English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chỉ số Nikkei đã đạt mức tăng mạnh nhất năm

Chỉ số Nikkei trung bình tăng vào thứ Hai lên mức cao nhất một năm, với các nhà đầu tư chuyển từ quỹ sang chu kỳ toàn cầu từ cổ phiếu định hướng nhu cầu trong nước với những hy vọng trong thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Chỉ số Nikkei trung bình tăng vào thứ Hai lên mức cao nhất một năm, với các nhà đầu tư chuyển từ quỹ sang chu kỳ toàn cầu từ cổ phiếu định hướng nhu cầu trong nước với những hy vọng trong thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Tỷ lệ trung bình của chỉ số Nikkei tăng 0,30% lên 22.867,27, đạt mức cao nhất trong một năm. Topix rộng hơn tăng 0,09% lên 1.648,43. 

Cổ phiếu tăng hơn số lượng cổ phiếu giảm theo tỷ lệ từ 54 đến 46.

Tâm lý đầu tư đã được thúc đẩy bởi những bình luận từ các quan chức Mỹ và Trung Quốc rằng họ đang tiến gần đến việc hoàn thiện một số phần của thỏa thuận thương mại sau các cuộc thảo luận qua điện thoại cấp cao vào thứ Sáu. 

Các nhà giao dịch đã phản ứng nhanh chóng bằng cách mua cổ phiếu được coi là nhạy cảm với các chu kỳ kinh tế toàn cầu, bao gồm các cổ phiếu liên quan đến chip bán dẫn và các công ty vận chuyển. 

Các nhà sản xuất linh kiện điện tử đứng đầu danh sách những người tăng giá lớn nhất trong Nikkei trong giao dịch buổi sáng. 

  • Sumco tăng 5,3%, Minebea Mitsumi 4,5% và mạnh nhất 3,8%. 

  • Nhà sản xuất robot công nghiệp Fanuc tăng 2,1% trong khi Honda Motor tăng 0,8%. 

  • Chủ hàng cũng tiến lên với Mitsui OSK Lines tăng 1,5% và Nippon Yusen tăng 1,3%. 

"Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ muốn có một thỏa thuận vì ông muốn tránh suy thoái kinh tế trước cuộc bầu cử, lãnh đạo Trung Quốc, cũng không muốn suy thoái (kinh tế)”. Tatsushi Maeno, chiến lược gia cấp cao của Okasan Asset Management cho biết. 

Các nhà đầu tư đã rút một số quỹ ra khỏi cổ phiếu định hướng nhu cầu trong nước, mà họ đã mua để giảm rủi ro chiến tranh thương mại. 

Subindex của công ty thực phẩm chứng khoán Tokyo giảm 1,0% trong khi subindex của ngành xây dựng mất 0,7%. 

Cổ phiếu phòng thủ cũng không được ưa chuộng, với các cổ phần vận tải đường bộ, chẳng hạn như các nhà khai thác đường sắt, và các nhà sản xuất thuốc đều sụt giảm. 

Đường sắt Đông Nhật Bản, nơi cũng bị ảnh hưởng trong những tuần gần đây do thiệt hại cho các tuyến đường gây ra bởi mưa lớn, đã giảm 1,7% trong khi nhà xây dựng Taisei Corp mất 3,2%. 

Ở những nơi khác, Ngân hàng Suruga đã tăng 8,5% sau khi Nojima Corp cho biết vào thứ Sáu rằng họ sẽ mua tất cả các cổ phần còn lại của ngân hàng gia đình đang gặp khó khăn. 

Nojima, nhà điều hành chuỗi hàng điện tử, tăng 1,7%. 

Chỉ số thị trường khởi nghiệp và cổ phiếu nhỏ Jasdaq tăng 0,68% để đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 12.


Theo Reuters