English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chỉ số PMI xây dựng tháng 9 của Anh là 57,2 so với dự kiến ​​là 53,3

Dữ liệu mới nhất được công bố bởi S&P Global - 4 tháng 10 năm 2024

Chỉ số PMI xây dựng của Anh đã tăng mạnh lên mức 57,2 trong tháng 9, vượt xa mức dự kiến là 53,3 và mức trước đó là 53,6. Đây là dấu hiệu cho thấy lĩnh vực xây dựng đang phục hồi đáng kể, với những điểm nổi bật sau:

Hoạt động xây dựng dân dụng đã có mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Đơn đặt hàng mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong hai năm rưỡi qua.

Áp lực chi phí đầu vào tăng mạnh trong tháng 9.

Bình luận của Tim Moore, Giám đốc Kinh tế tại S&P Global Market Intelligence:

Ông Moore nhận định, sự tăng trưởng sản lượng của các công ty xây dựng Anh đã cải thiện đáng kể trong tháng 9, nhờ sự tăng trưởng ở cả ba lĩnh vực chính của ngành. Sự kết hợp giữa lãi suất thấp hơn, sự ổn định kinh tếcác dự án cơ sở hạ tầng mạnh đã thúc đẩy lượng đơn đặt hàng mới.

Các dự án mới khởi công cũng giúp tăng cường số lượng việc làm và đẩy mạnh hoạt động mua sắm trong ngành. Tuy nhiên, nhu cầu lớn hơn về nguyên liệu thô cùng với mức lương cao hơn của các nhà cung cấp đã dẫn đến mức tăng chi phí đầu vào cao nhất trong 16 tháng qua.

sự lạc quan kinh doanh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4, nó vẫn cao hơn nhiều so với mức thấp kỷ lục của tháng 10 năm ngoái. Các yếu tố chính hỗ trợ cho triển vọng lạc quan bao gồm yêu cầu bán hàng tăng, chi phí vay thấp hơn, và nhu cầu nhà ở mạnh hơn.

Chỉ số PMI cho thấy lĩnh vực xây dựng Anh đang trên đà phục hồi, bất chấp những thách thức về chi phí và áp lực cung ứng.


Chỉ số PMI xây dựng của Anh