English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Chiến lược gia: Vàng có thể mở ra một làn sóng suy giảm, nhưng sau đó có thể giá sẽ tăng trở lại.

Tin tức Tương lai vàng có thể sẽ giảm hơn nữa trong căng thẳng Mỹ-Iran gần đây. Tuy nhiên, các nhà giao dịch và nhà phân tích nói rằng người mua dự kiến sẽ quay trở lại thị trường khi sự chú ý của thị trường trở lại với các vấn đề kinh tế vĩ mô.

Tin tức Tương lai vàng có thể sẽ giảm hơn nữa trong căng thẳng Mỹ-Iran gần đây. Tuy nhiên, các nhà giao dịch và nhà phân tích nói rằng người mua dự kiến sẽ quay trở lại thị trường khi sự chú ý của thị trường trở lại với các vấn đề kinh tế vĩ mô.

"Về lâu dài, giá vàng và bạc sẽ giảm", Sean Lusk, đồng giám đốc kinh doanh phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết. "Nhưng hiện tại, những con bò đực đang chịu một chút áp lực."

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong bảy năm vào tuần trước khi Iran bắn tên lửa vào căn cứ của Mỹ ở Iraq để trả đũa một cuộc không kích của Mỹ, cuộc tấn công đã làm chết một vị tướng Iran. Giá vàng theo New York Mercantile Exchange tháng 2 đạt mức cao nhất là 1613,30 USD / ounce vào ngày 8/1, khiến mức tăng hàng năm tại thời điểm đó đạt 5,9%.

Tuy nhiên, kể từ đó, giá của hợp đồng đã giảm xuống còn 1,536,40 USD / ounce. Với mức giá này, mức tăng cho đến nay đã được cắt giảm xuống còn 0,9%.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures cho biết: "Ở những mức giao dịch cao hơn này khá đông đúc. Khi nó tăng lên hơn 1600 USD, mọi người dường như đang tham gia vào thị trường. Thị trường hiện đang thanh lý. Mọi người sẽ tiếp tục bán ra. "

Streible cho biết việc giảm xuống dưới 1.540 USD có thể báo hiệu sự sụt giảm của vàng đối với mức hỗ trợ dài hạn gần 1,504 USD. Ông giải thích rằng thị trường hiện đang xây dựng một "mô hình đầu vai", điều này có thể báo hiệu sự suy yếu của thị trường trong một khoảng thời gian.

Ông nói rằng phản ứng của thị trường đối với tình hình ở Mỹ và Iran có thể là "quá mức", và ông cũng mô tả hầu hết các đợt bán tháo là thanh lý dài, nghĩa là, các nhà giao dịch thoát khỏi vị thế tăng giá để thu lợi nhuận hoặc hạn chế thua lỗ.

"Tôi không nghĩ sẽ có short mới (bán mới) trên thị trường", ông nói.

Ngoài ra, Lusk nói thêm rằng sự sụt giảm của giá dầu trong quá trình nới lỏng tình hình ở Mỹ và Iran, cùng với việc củng cố thị trường chứng khoán, gây thêm áp lực lên vàng. Ông cũng nói rằng trong báo cáo vị trí mới nhất của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), các nhà quản lý quỹ đã nắm giữ 229.757 hợp đồng tương lai.

Ông nói: "Lần cuối cùng vị trí này xuất hiện là vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, khi giá tăng vọt đến cuối mùa hè, và sau đó giảm xuống 100 USD. Tôi nghĩ rằng các vị trí trên thị trường đã mở rộng quá nhiều ... gần đây phe bò là người đầu tiên bán. Thị trường vẫn đang tự điều chỉnh. "

Nhưng điều này không có nghĩa là các nhà đầu tư có thể từ bỏ vàng trong một thời gian dài hơn.

"Mọi người sẽ đánh giá lại sau khi họ kết thúc (vị trí dài gần đây được dỡ bỏ) và mẫu biểu đồ hoàn thành mức giảm của nó ở mức 1504 USD," Streible nói. "Fed sẽ có hành động gì không? Có vẻ như họ đã không có hành động nào trong một thời gian dài."

Đầu tiên, Streible lưu ý rằng báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 được công bố vào thứ ba là "khá bằng phẳng". Lạm phát tiêu dùng đã tăng 0,2% trong tháng trước, giảm từ 0,3% trong tháng 11. Không bao gồm thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi, giá chỉ tăng 0,1%. Lạm phát nhẹ nghĩa là Fed ít có khả năng tăng lãi suất.

"Đó là lý do tại sao tôi nghĩ mọi người sẽ bắt đầu quay lại thị trường", Streible nói. "Họ sẽ thấy giá vàng trở lại 1.500 USD."

Lusk đã thiết lập mức hỗ trợ cho vàng tháng 2 ở mức khoảng 1530 USD, không xa mức thoái lui Fib lui 50% từ mức thấp tháng 11 đến mức cao nhất của tuần trước. Dưới mức đó, ông đã đặt mức hỗ trợ ở mức 1523,10 USD đạt được vào cuối năm 2019, và sau đó trung bình 100 ngày đã cắt giảm khoảng 1506 USD và mức trung bình 50 ngày khoảng 1495 USD.

"Chúng tôi có thể vẫn còn một chút để giảm", ông nói về xu hướng giảm.

Nhưng ông cũng hy vọng người mua cuối cùng sẽ quay trở lại, với lý do sự không chắc chắn do cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và mong muốn đa dạng của các nhà đầu tư đầu tư vào vàng vào năm 2019.

"Về lâu dài, các quỹ lớn hơn sẽ chờ hoàn thiện và sau đó mua chúng"

Lusk nói.


Theo 24k99