English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Chiến thuật của Nhật Bản dựa trên hành động can thiệp mới nhất bị nghi ngờ là gì?

Nhật Bản bị nghi ngờ đã can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng yên nhiều lần trong tháng này, cho thấy sự khó chịu của nước này trước nỗi đau mà đồng tiền mất giá gây ra cho các hộ gia đình do giá nhập khẩu tăng cao.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: ẢNH TẬP TIN: Các ví dụ về tờ tiền Yên Nhật được trưng bày tại một nhà máy của Cục In ấn Quốc gia sản xuất tiền giấy của Ngân hàng Nhật Bản tại một sự kiện truyền thông về loạt tiền giấy mới dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào năm 2024, tại Tokyo, Nhật Bản, tháng 11

 

Ở Nhật Bản, Bộ tài chính quyết định có thể in tiền vào thị trường tiền tệ hay không với ngân hàng trung tâm đóng vai trò là đại lý.

 

Các nhà phân tích cho biết nếu đá mã não mới nhất thành công trong việc đảo ngược xu hướng đồng yên yếu trên thị trường, điều đó có thể giúp BOJ linh hoạt hơn trong việc xác định thời điểm tăng lãi tiếp theo.

 

BOJ có thể cảm thấy áp lực phải hợp tác với nỗ lực của chính phủ nhằm làm chậm đà giảm của Yên bằng cách phát triển khai chính sách thắt chặt định lượng bất ngờ và tăng lãi suất. Nhưng làm như vậy có thể tạo ra thị trường có biểu tượng ấn tượng rằng động thái của đồng yên là động lực chính cho quyết định lãi suất của họ. Đó là điều mà BOJ muốn tránh, vì sẽ đi ngược lại giao thức của ngân hàng trung tâm khi không sử dụng chính sách tiền tệ như một công cụ để kiểm soát trực tiếp tiền tệ.

 

Thị trường đang chia sẻ về động thái mới nhất của Tokyo có thể ảnh hưởng đến quyết định của Ngân hàng Nhật Bản về việc làm nên tăng lãi suất hay không tại cuộc họp chính vào ngày 30-31 tháng 7.

CÓ THỂ THIỆP MỚI NHẤT CÓ THỂ HÌNH ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN CHÍNH SÁCH CỦA BOJ?

 

Chính sách tỷ giá hấp dẫn của Nhật Bản có khả năng sẽ không thay đổi nhiều dưới một người đứng đầu tiền tệ mới. Tuy nhiên, phong cách giao tiếp có thể khác nhau, bởi vì một số nhà ngoại giao có xu hướng đưa ra những cảnh báo rõ ràng hơn cho thị trường dành cho những người khác.

 

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu đảm đương Masato Kanda, người đã lãnh đạo các vòng tròn cẩn mua đồng yên lớn vào năm 2022 và 2024, được biết đến là người tích cực cảnh báo thị trường không nên tiến đồng yên xuống giá. Nhiệm vụ của Kanda sẽ kết thúc vào tháng 7 và người kế nhiệm sẽ là Atsushi Mimura, một chuyên gia kỳ cựu về quản lý tài chính nhưng có một số điểm ít được biết đến về chính sách tiền tệ.

LIỆU CHIẾN THUẬT CÓ THAY ĐỔI DƯỚI LÃNH ĐẠO MỚI KHÔNG?

 

Chi phí nhập khẩu tăng do đồng yên yếu có nguy cơ làm xu hướng nỗ lực của chính quyền tấn công tăng trưởng tiền lương điều chỉnh theo phát thành dương và giúp các hộ gia đình có thêm sức mua. Nếu cơn giận dữ của công chúng về tác động hoàn hảo từ đồng yên yếu tăng cao, điều đó có thể làm tăng áp lực chính trị buộc chính quyền phải can thiệp một lần nữa để ngăn chặn sự mất giá của đồng tiền này.

Điều GÌ KHÁC CÓ THỂ KÍCH HOẠT SỰ CÓ THỂ THIỆP THÊM?

 

Đồng yên đã giảm mức thấp nhất trong 38 năm là 161,96 yên đổi 1 đô la vào ngày 3 tháng 7, trước khi động thái can nguy bị nghi ngờ vào tuần trước khi đưa ra đồng yên xuống dưới mức 160.

 

Các nhà chức trách cho họ không có năng lực nào ở đầu. Nhưng các nhà giao dịch ước tính 160 yên cho một đô la là giới hạn của Nhật Bản, làm tăng khả năng chăm sóc. Ví dụ, Tokyo đã chi 9,8 tỷ yên (62,7 tỷ đô la) can chào vào thị trường ngoại trừ vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, sau khi đồng yên Nhật Bản Mức thấp nhất trong 34 năm là 160.245 Yên đổi 1 đô la vào ngày 29 tháng 4.

GIỚI THIỆU Ở ĐÂU?

 

Một bản tin truyền thông đưa ra tin rằng Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra tỷ lệ đối với đồng euro/yên cũng khiến thị trường lo sợ, vì Tokyo có tiếng khi có thể cào vào đồng tiền chung châu Âu.

 

Một số nhà phân tích cho rằng việc thay đổi chiến thuật có thể hướng tới mục tiêu thị trường có thể mong đợi không có thời điểm chính quyền có thể quay trở lại. Nhà ngoại giao tiền tệ đầu Masato Kanda cho biết không có khoảng thời gian cụ thể nào để đánh giá giá động thái của đồng yên có quá trình hay không.

 

Không giống như các mỏ đá trước đây thường diễn ra khi đồng yên giảm mạnh, đá cuội được nghi ngờ vào ngày 11 tháng 7 diễn ra khi đồng đô la trượt giá làm phản ứng với dữ liệu phát yếu của Hoa Kỳ . Điều này cho thấy Tokyo đã cố gắng đạt được thời điểm khi xu hướng thị trường đang chuyển động theo hướng có lợi cho đồng Yên. Triển vọng gia tăng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ trong tương lai gần cũng sẽ cho phép Nhật Bản lập luận rằng việc đồng yên tiếp tục giảm so với đồng đô la không phản ánh ánh sáng các yếu tố cơ bản và yên tĩnh cho việc can thiệp.

LẦN NÀY CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

 

Đồng yên yếu ảnh hưởng đến tỷ lệ tín nhiệm của Thủ tướng Fumio Kishida trước cuộc đua giành quyền lãnh đạo quyền cầm quyền dự kiến ​​diễn diễn ra vào tháng 9. Nếu không có giám sát giám sát giá đồng yên, thị trường có cơ sở nghĩ rằng Tokyo sẽ làm việc trước những động thái đầu cơ sở không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản.

 

Đồng yên đã giảm mức thấp nhất trong 38 năm qua, xuống còn 160 yên đổi 1 đô la trước khi có nghi ngờ về động thái can đảm này, xây dựng các nhà kế hoạch chính sách càng lo chắc chắn rằng chi phí nhập khẩu cao hơn có thể gây tổn hại đến mức độ tiêu dùng tư nhân yếu kém.

TAI SAO HOẠT ĐỘNG CÓ THỂ THIỆP?

 

Trong khi chính quyền chưa xác định liệu họ có can thiệp hay không, nội dung sau đây giải thích về chiến thuật can thiệp của Tokyo và động thái này có thể có ý nghĩa gì đối với chính sách tiền tệ của Nhật Bản:

 

Nhật Bản nghi ngờ đã có thể bước vào thị trường Ngoại trừ để hỗ trợ đồng yên nhiều lần trong tháng này, tìm thấy sự khó chịu của nước này trước nỗi đau mà đồng tiền mất giá gây ra cho các hộ gia đình làm giá nhập tăng cường khẩu khẩu.

(1 đô la = 156,3200 yên)