English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chính phủ Mỹ trả lại quỹ 1MDB trị giá 156 triệu USD cho Malaysia, đại sứ quán cho biết

KUALA LUMPUR (Reuters) - Chính phủ Hoa Kỳ đã trả lại 156 triệu đô la khác cho Malaysia dưới dạng tài sản thu hồi được liên quan đến quỹ nhà nước bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối 1Malaysia Development Berhad (1MDB)

© Reuters.

KUALA LUMPUR (Reuters) - Chính phủ Hoa Kỳ đã trả lại thêm 156 triệu USD cho Malaysia từ tài sản thu hồi liên quan đến quỹ nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) bị tai tiếng, nâng tổng số tiền trả lại đến nay lên 1,4 tỷ USD, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kuala Lumpur cho biết.

Số tiền thu hồi được trả lại sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ phê duyệt đơn xin hoàn trả của chính phủ Malaysia.

Tính đến nay, các nhà chức trách Hoa Kỳ đã thu hồi và trả lại khoảng 1,4 tỷ USD từ số tiền biển thủ từ 1MDB cho Malaysia, đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố được phát hành vào cuối ngày thứ Năm.

"Số tiền khổng lồ này đang trở về với người dân Malaysia, nơi nó thuộc về và nơi nó có thể được sử dụng cho mục đích ban đầu - cải thiện cuộc sống của người dân Malaysia hàng ngày," đại sứ Hoa Kỳ Edgard D. Kagan cho biết trong tuyên bố.

Văn phòng Thủ tướng Malaysia chưa phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các nhà điều tra Malaysia và Hoa Kỳ ước tính rằng 4,5 tỷ USD đã bị biển thủ từ 1MDB kể từ khi thành lập vào năm 2009, liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak, nhân viên của Goldman Sachs và các quan chức cấp cao khác.