English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chính phủ Úc cảnh giác hỗ trợ hãng hàng không Rex khi gặp sự cố nhiễu động

Chính phủ Úc hôm thứ Ba cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ hãng hàng không Regional Express Holdings, chuyên phục vụ các thị trấn nông thôn, sau khi một tờ báo đưa tin rằng công ty này có thể đã thuê các chuyên gia tái cấu trúc bên ngoài.

© Reuters.

Chính phủ Úc hôm thứ Ba cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ hãng hàng không Regional Express Holdings (Rex), chuyên phục vụ các thị trấn nông thôn, sau khi một tờ báo đưa tin rằng công ty này có thể đã thuê các chuyên gia tái cấu trúc bên ngoài.

Bộ trưởng Giao thông Catherine King cho biết chính phủ có kế hoạch dự phòng để đảm bảo các dịch vụ hàng không tiếp tục hoạt động ở các vùng nông thôn nhưng bà không hứa sẽ cung cấp bất kỳ gói cứu trợ nào cho Rex.

"Rex là một phần khá quan trọng của ngành hàng không Úc và (chúng tôi) sẵn sàng làm việc với họ để xem liệu có bất kỳ sự hỗ trợ nào hay chính phủ cần làm gì không", ông King nói với đài truyền hình ABC.

Bloomberg News, trích dẫn nguồn tin giấu tên, hôm thứ Ba đưa tin Rex sẽ bổ nhiệm Ernst & Young làm quản trị viên và có thể công bố sớm nhất vào thứ Tư.

Một công đoàn hàng không cho biết khoảng 2.000 việc làm có nguy cơ bị mất nếu Rex sụp đổ. Rex không trả lời nhiều yêu cầu bình luận.

Rex, hãng hàng không duy nhất có chuyến bay đến nhiều thị trấn nông thôn, hoạt động trên thị trường nội địa do Qantas và Virgin Australia thống trị, cùng nhau kiểm soát khoảng 90% thị trường hàng không của Úc.

Hãng này cáo buộc Qantas tham gia vào hoạt động "thổi giá" trên các tuyến bay nội địa và "cướp bóc" các phi công khu vực, những cáo buộc mà Qantas đã bác bỏ.

Tờ báo Úc trong một báo cáo vào cuối ngày thứ sáu cho biết Rex đã yêu cầu Deloitte xem xét sổ sách của mình. Rex đã đình chỉ giao dịch cổ phiếu của mình vào thứ hai cho đến khi có thông báo.

Việc dừng giao dịch diễn ra ba tháng sau khi hãng hàng không giá rẻ Bonza sụp đổ, khiến hành khách bị mắc kẹt. Đội bay của hãng sau đó đã bị các chủ nợ tịch thu.

"Hàng không là một ngành kinh doanh khá khó khăn và chúng tôi đang chứng kiến ​​điều đó. Rõ ràng là chúng tôi đã chứng kiến ​​điều đó khi Bonza phá sản. Chúng tôi không muốn thấy Rex cũng phá sản, vì vậy chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình", King cho biết.

Rex báo cáo khoản lỗ trước thuế là 2,1 triệu đô la Úc (1,37 triệu đô la Mỹ) trong nửa đầu năm tài chính 2023/24, giảm so với mức lỗ 15,7 triệu đô la Úc trong cùng kỳ năm ngoái.

(1 đô la = 1,5293 đô la Úc)