English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chính sách thời Biden chống lại trình theo dõi web của bệnh viện là bất hợp pháp, các quy định của thẩm phán

Một thẩm phán liên bang ở Texas hôm thứ Năm đã ra phán quyết rằng hướng dẫn do chính quyền của Tổng thống Joe Biden ban hành cấm các bệnh viện và các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác sử dụng công nghệ theo dõi trực tuyến để giám sát người dùng trang web của họ là bất hợp pháp.

© Reuters. FILE PHOTO: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trả lời các câu hỏi của phóng viên trong cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 17 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Elizabeth Frantz/File Photo

Một thẩm phán liên bang ở Texas vào thứ Năm đã phán quyết rằng hướng dẫn do chính quyền của Tổng thống Joe Biden ban hành, cấm các bệnh viện và các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác sử dụng các công nghệ theo dõi trực tuyến để giám sát người dùng trên trang web của họ là bất hợp pháp.

Thẩm phán Quận Hoa Kỳ Mark Pittman tại Fort Worth đã đứng về phía hai nhóm thương mại bệnh viện bao gồm Hiệp hội Bệnh viện Hoa Kỳ và hai hệ thống chăm sóc sức khỏe địa phương khi cho rằng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) đã vượt quá thẩm quyền khi áp dụng chính sách hướng dẫn thúc đẩy quyền riêng tư.

Hướng dẫn được ban hành vào năm 2022 cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ y tế rằng việc cho phép các công ty công nghệ bên thứ ba thu thập và phân tích thông tin từ khách truy cập trang web hoặc ứng dụng của họ có thể vi phạm Đạo luật Bảo hiểm Sức khỏe Di động và Trách nhiệm Giải trình (HIPAA).

Đạo luật liên bang năm 1996 này cấm tiết lộ công khai thông tin sức khỏe cá nhân để bảo vệ họ khỏi sự phân biệt đối xử, kỳ thị hoặc các hậu quả tiêu cực khác. Các bệnh viện vi phạm luật này có thể đối mặt với các hình phạt.

Hướng dẫn, được ban hành dưới dạng thông báo từ Văn phòng Quyền Công dân của HHS, đã đề cập đến các trang web công khai của bệnh viện và nói rằng sự phát triển của các công cụ theo dõi trên các trang web y tế có thể tiết lộ chẩn đoán của mọi người, tần suất thăm khám y tế và đặt mọi người vào nguy cơ của các hậu quả khác.

Nhưng Pittman, một người được bổ nhiệm bởi cựu Tổng thống Cộng hòa Donald Trump, cho rằng HHS đã đi quá xa khi diễn giải "thông tin sức khỏe nhận dạng cá nhân" được bảo vệ bởi HIPAA cũng bao gồm cả siêu dữ liệu từ việc tìm kiếm của người dùng trên một trang web công cộng.

"Để giữ quan điểm khác sẽ trao quyền cho HHS và các thực thể hành pháp khác để thực hiện các tự do ngày càng rộng rãi với quyền hạn hạn chế được trao cho họ," Pittman viết. "Tòa án không có ý định thiết lập tiền lệ đó ở đây."

Thẩm phán đã bãi bỏ hướng dẫn, mà HHS gần đây đã sửa đổi sau khi Hiệp hội Bệnh viện Hoa Kỳ, nhóm vận động hành lang bệnh viện lớn nhất nước, và các đồng nguyên đơn của họ nộp đơn kiện vào tháng Mười Một.

HHS chưa có bình luận ngay lập tức.

Chad Golder, cố vấn chung của AHA, trong một tuyên bố nói rằng với phán quyết của tòa án, "các bệnh viện và hệ thống y tế sẽ lại có thể dựa vào các công nghệ quan trọng này để cung cấp cho cộng đồng của họ thông tin y tế đáng tin cậy và chính xác."

AHA và các đồng nguyên đơn của họ đã nộp đơn kiện của họ tại tòa án liên bang ở Fort Worth, một địa điểm đã trở thành ưa thích của những người kiện cáo thách thức chương trình nghị sự của Biden, một đảng viên Dân chủ, và có hai thẩm phán hoạt động là người được bổ nhiệm bởi đảng Cộng hòa.

Hướng dẫn được ban hành khi các bệnh viện ngày càng đối mặt với các vụ kiện tập thể cáo buộc họ xử lý sai thông tin của bệnh nhân do sử dụng các công nghệ phân tích được cung cấp bởi Google của Alphabet (NASDAQ), Meta Platforms (NASDA) và các công ty bên thứ ba khác thu thập dữ liệu về khách truy cập trang web.

Cơ quan này đã lập luận rằng hướng dẫn không có tính ràng buộc, và sau đó sửa đổi để nói rằng nó không "có hiệu lực và ảnh hưởng của luật pháp."

Nhưng Pittman nói rằng nó cung cấp hướng dẫn liên quan đến các nghĩa vụ pháp lý bắt buộc và rằng các hướng dẫn của cơ quan như vậy có thể "là một con ngựa Trojan cho các quan chức thay đổi luật chơi."