English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ và Nhật Bản có thể bị chia rẽ nhiều hơn, USD/JPY đóng cửa cao hơn một chút

Theo báo cáo của Reuters và Japan Times hôm thứ Ba, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nhật Bản Taishiro Yamaji cho biết hôm thứ Ba rằng một nhóm kinh tế do Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dẫn đầu sẽ chuẩn bị một đề xuất kế hoạch kích thích vào đầu tháng 11 để giảm bớt tác động của vi rút Covid 19 mới đối với Kinh tế Nhật Bản. Đề xuất cũng sẽ bao gồm một lộ trình cho các ưu tiên chính sách dài hạn, chẳng hạn như xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, thúc đẩy đổi mới và phân phối của cải cho các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Theo báo cáo của Reuters và Japan Times hôm thứ Ba, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nhật Bản Taishiro Yamaji cho biết hôm thứ Ba rằng một nhóm kinh tế do Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dẫn đầu sẽ chuẩn bị một đề xuất kế hoạch kích thích vào đầu tháng 11 để giảm bớt tác động của vi rút Covid 19 mới đối với Kinh tế Nhật Bản. Đề xuất cũng sẽ bao gồm một lộ trình cho các ưu tiên chính sách dài hạn, chẳng hạn như xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, thúc đẩy đổi mới và phân phối của cải cho các hộ gia đình có thu nhập thấp. Bộ Kinh tế Nhật Bản, Yamajiro Daishiro nói với các phóng viên Reuters sau cuộc họp đầu tiên của nhóm: “Đề xuất sẽ bao gồm một số bước trong kế hoạch kích thích kinh tế, và nó cũng có thể liên quan đến các vấn đề liên quan đến thuế.” Nhưng ông không nói rõ nội dung. của cuộc họp. Thủ tướng mới của Nhật Bản Fumio Kishida đã khởi xướng nhóm lập kế hoạch kinh tế này để thảo luận về cách hiện thực hóa tầm nhìn của ông về một loại hình chủ nghĩa tư bản mới nhằm thu hẹp khoảng cách thu nhập ở Nhật Bản. Vào thứ Hai, Kishida nói rằng việc điều chỉnh thuế suất thuế thu nhập tài chính của Nhật Bản sẽ là một trong những lựa chọn để giải quyết chênh lệch thu nhập. Trước đó, ông đã tuyên bố rằng một kế hoạch kích thích kinh tế tập trung vào việc hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay và giá trị của nó là "hàng chục nghìn tỷ yên." Kishida cho biết: "Tôi đã thực hiện các điều chỉnh đối với thuế thu nhập tài chính của Nhật Bản như một lựa chọn. Nhưng đây không phải là lựa chọn duy nhất. Chúng tôi cũng có thể thực hiện một số biện pháp, chẳng hạn như cắt giảm thuế cho các công ty tăng lương." Chính sách "chủ nghĩa tư bản mới" phân phối nhiều của cải hơn cho các hộ gia đình và giải quyết khoảng cách thu nhập ngày càng tăng của Nhật Bản.


Ngoài ra, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Nancy Pelosi, cho biết hôm thứ Ba rằng Đảng Dân chủ đang phải đối mặt với các điểm quyết định quan trọng về những mục nào sẽ được đưa vào chương trình nghị sự kinh tế Biden và những gì sẽ bị loại trừ để thúc đẩy xã hội quy mô lớn. kế hoạch chi tiêu và là người sớm nhất. Bỏ phiếu cho một dự luật cơ sở hạ tầng khác trong tuần này. Sau cuộc gặp với các thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện vào sáng thứ Ba, Pelosi nói: "Không còn quá nhiều thời gian. Chúng tôi phần lớn phải đưa ra quyết định hôm nay." Đảng viên Đảng Dân chủ từ California nói rằng cô ấy vẫn hy vọng rằng việc bỏ phiếu về thuế và kế hoạch chi tiêu. và luật cơ sở hạ tầng sẽ cho phép Tổng thống Biden đến châu Âu vào thứ Năm để dự hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo của phần còn lại của thế giới để đạt được lợi ích chính trị. Nhưng do các đảng viên Dân chủ ở Hạ viện và Thượng viện vẫn còn những khác biệt về một số vấn đề chính, bao gồm thuế, chăm sóc sức khỏe và các biện pháp giải quyết biến đổi khí hậu, và do sự phức tạp của pháp luật, thời gian biểu trên dường như khó đạt được. Các đảng viên Đảng Dân chủ cấp tiến tiếp tục nhấn mạnh rằng nếu không có thỏa thuận chắc chắn về một gói lớn hơn, họ sẽ không bỏ phiếu về dự luật cơ sở hạ tầng. Trong cuộc họp với các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện, Pelosi nói rằng đảng này nên chấp nhận kế hoạch chi tiêu và thuế đã thỏa hiệp, mặc dù quy mô của nó sẽ thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu là 3,5 nghìn tỷ USD.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Gfk ở Đức vào tháng 11, giá trị ban đầu của tỷ lệ đặt hàng hàng lâu bền hàng tháng ở Hoa Kỳ vào tháng 9 và giá trị ban đầu của tỷ lệ hàng tháng của hàng tồn kho bán buôn ở Hoa Kỳ. trong tháng Chín. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất vào buổi tối, điều này cần được đặc biệt chú ý.


Vàng/USD

Vàng hôm qua giảm mạnh, xuống dưới mốc 1800 và tỷ giá giao ngay giao dịch quanh mức 1788. Bên cạnh việc chốt lời tạo nên áp lực nhất định đối với vàng, việc chỉ số đô la Mỹ tăng điểm dưới sự hỗ trợ của các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và kỳ vọng tăng lãi suất của Fed cũng là một nhân tố quan trọng tạo áp lực giảm giá vàng. Bên cạnh đó, sau khi vàng giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1800, một số lệnh trong nhiều lệnh buộc phải dừng lỗ, điều này càng làm gia tăng đà giảm của vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh mức 1800 ngày hôm nay và hỗ trợ bên dưới là khoảng 1780.


USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã dao động tăng vào ngày hôm qua, làm mới mức cao nhất trong 3 ngày và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 114,00. Ngoài việc chỉ số đô la Mỹ đi lên dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực tạo nên lực hỗ trợ mạnh cho tỷ giá, thì việc Fed tăng dần kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trước cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ. sự gia tăng của tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể duy trì kỳ vọng về các biện pháp kích thích lớn trong tuần này, điều này cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 115.00 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 113.00.


USD/CAD

USD/CAD đã hợp nhất vào ngày hôm qua, đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 1,2390. Bên cạnh mức cao nhất trong một tuần của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ chung của nhiều yếu tố tích cực đã hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, việc giá dầu thô dao động ở mức cao đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2500 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2300.


Bài viết được cung cấp bởi Bostonmex.