English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chipotle cho biết họ đang thực hiện các bước để giải quyết tranh cãi về kích thước khẩu phần

Chipotle Mexican Grill Inc (NYSE: CMG ) cho biết hôm thứ Tư rằng chuỗi thức ăn nhanh này sẽ cam kết duy trì kích thước khẩu phần ăn đồng đều trên tất cả các nhà hàng của mình, giải quyết hàng loạt cáo buộc trên mạng xã hội rằng công ty đang thu nhỏ khẩu phần ăn của mình.

&sao chép; Reuters

Chipotle Mexican Grill Inc (NYSE: CMG) cho biết hôm thứ Tư rằng chuỗi thức ăn nhanh này sẽ cam kết duy trì kích thước khẩu phần ăn đồng đều trên tất cả các nhà hàng của mình, giải quyết hàng loạt cáo buộc trên mạng xã hội rằng công ty đang thu nhỏ khẩu phần ăn của mình.

Công ty phủ nhận việc từng có chỉ thị cung cấp khẩu phần ăn nhỏ hơn cho khách hàng và cho biết ban quản lý đã xác định khoảng 10% đến 15% nhà hàng của mình đang nhận được lượng chỉ trích không cân xứng về kích thước khẩu phần ăn.

Giám đốc tài chính Jack Hartung cho biết trong cuộc gọi sau khi công bố thu nhập rằng công ty sẽ "tăng cường" việc đào tạo các nhà hàng này.

Bình luận của Hartung được đưa ra sau khi Chipotle đạt được lợi nhuận quý 2 cao hơn dự kiến và cũng chứng kiến doanh số bán hàng tại các nhà hàng tương đương tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, Hartung cũng lưu ý rằng công ty sẽ chịu ảnh hưởng từ những nỗ lực chuẩn hóa khẩu phần ăn của mình và dự kiến sẽ chứng kiến một số áp lực về biên lợi nhuận trong các quý tới.

Tuy nhiên, CEO Brian Niccols lưu ý rằng chuỗi thức ăn nhanh của Mexico này đã thấy sự cải thiện trong phản hồi của khách hàng.

Niccols cho biết trong cuộc gọi sau khi công bố thu nhập: "Chúng tôi cũng đã chú trọng và nhấn mạnh lại các khẩu phần ăn hào phóng tại tất cả các nhà hàng của mình vì đây là giá trị cốt lõi của thương hiệu".

Các nhà phân tích tại TD hoan nghênh bình luận của ban quản lý về khẩu phần ăn và cho rằng vấn đề này có thể được giải quyết kịp thời để Chipotle đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng tương đương 7% trong năm.

“Chúng tôi rất vui vì ban quản lý đã nắm bắt được vấn đề và giải quyết những vấn đề tiêu cực. Việc công khai xung quanh quy mô khẩu phần ăn đã gây ảnh hưởng đến quan điểm của nhà đầu tư,” các nhà phân tích của TD đã viết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, TD đã cắt giảm mục tiêu giá của Chipotle từ 72,0 đô la xuống còn 65,0 đô la, đồng thời hạ triển vọng EPS năm 2024 xuống 2 xu.

Chipotle đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội vào đầu năm nay sau khi một số người đăng bài cáo buộc công ty cố tình phục vụ các phần ăn nhỏ hơn. Người dùng mạng xã hội cũng cáo buộc nhân viên Chipotle thêm các phần ăn lớn hơn khi họ đang bị quay phim, dẫn đến xu hướng quay phim nhân viên Chipotle lan truyền.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào CMG ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu CMG, hãy cân nhắc điều này: ProPicks của Investing.com cung cấp cho các nhà đầu tư 6 danh mục đầu tư mẫu dễ làm theo để tạo ra sự giàu có bằng cách xác định những cổ phiếu chiến thắng và để chúng tiếp tục tăng giá. Hơn 130.000 thành viên trả phí tin tưởng ProPicks sẽ tìm ra những cổ phiếu mới để mua – được điều khiển bởi AI.

Thuật toán ProPicks vừa xác định những cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ. Những cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới. Liệu CMG có phải là một trong số đó không?