English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chờ đợi và xem ECB thúc đẩy sự trở lại của đồng euro khi vương miện của King Dollar trượt dốc

Các nhà giao dịch hôm thứ Năm giữ đồng euro trong đà phục hồi mạnh mẽ khi triển vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu trở nên thận trọng sau đợt cắt giảm lãi suất lần thứ hai dự kiến ​​vào tháng 9 đã xóa tan nỗi lo về chính trị Pháp khỏi đường đi của đồng tiền này.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Tiền giấy Euro được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Tình Hình Thị Trường Ngoại Hối Ngày 19/07/2024: Đồng Euro và Sự Kiện Hồi

Đồng Euro: Các nhà giao dịch hôm nay thứ năm đã giữ đồng euro trong đà phục hồi mạnh mẽ khi Ngân hàng Trung Âu Châu Âu (ECB) trở nên thận trọng hơn sau cắt giảm lãi thứ hai dự kiến ​​vào tháng 9. Sự ổn định này đã giúp xóa tan nỗi lo về chính trị tại Pháp, hỗ trợ cho đồng euro.

Trong bối cảnh thị trường đang hướng tới cắt giảm tốc độ nhanh chóng của Hoa Kỳ, ECB đã phát hiện tín hiệu về mối nối ngày càng tăng về tốc độ phát không ổn định. Điều này đã giúp đồng euro duy trì đà tăng trưởng, hiện đang ở mức cao nhất trong bốn tháng sau khi bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn của chính phủ Pháp vào tháng 6.

ECB giữ lãi suất gửi ở mức 3,75% sau khi hạ xuống mức 4% vào tháng 6, lần đầu tiên sau 5 năm. Chủ tịch Christine Lagarde nhấn mạnh rằng ECB không cam kết về một lãi suất cụ thể. Ngược lại, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã bày tỏ sự tự tin rằng khả năng phát hiện ở Hoa Kỳ thực sự đã giảm bớt. Điều này đã tạm thời hỗ trợ đồng euro, giúp đồng tiền này tăng giá hơn 2% so với đồng đô la trong tháng này, sau khi giảm khoảng 1% vào tháng 6.

Đồng euro được giao dịch ở khoảng 1.093 đô la vào thứ Năm, giảm một chút so với ngày hôm nay nhưng vẫn hướng đến mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11. Tuy nhiên, đồng euro đã giảm so với đồng franc Thụy Sĩ Sĩ và bảng đồng Anh trong tháng này. Các nhà đầu tư cảnh báo rằng đồng euro có thể gặp rủi ro nếu Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11, bởi vì ông đã đề xuất các loại thuế nhập khẩu có thể gây tổn hại đến nền kinh tế khu vực đồng euro.

Thị Trường Tiền Tệ: Thị trường tiền tệ đang định giá Fed sẽ cắt giảm lãi suất hai lần vào cuối năm và ECB sẽ cắt giảm lãi suất dưới hai lần. Đồng đô la đã sẵn sàng hầu hết các đối thủ trong năm qua, nhưng đang chứng minh giá trị trượt khi hỗ trợ lãi suất tăng dần. Chỉ số đo lường đồng đô la so với các đối thủ chính đã giảm 2% trong tháng 7 cho đến nay.

Đồng euro đã hồi phục sau đợt giảm giá vào tháng 6 khi đến mức thấp nhất trong hai tháng so với đồng đô la, cuộc bầu cử quốc hội bất ngờ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tạo ra bất ổn chính trị tại trung tâm khu vực đồng euro và tạo ra tình trạng Ma quỷ ngân sách sâu sắc của Pháp trở thành tâm điểm chú ý.

Dự báo Tương Lai: Viễn cảnh các thành viên khu vực đồng euro tranh luận về tình trạng khẩn cấp tài chính của Pháp vào tháng 6 đã gợi lại ký ức về cuộc khủng hoảng nợ công của đồng euro trong quá khứ. Nỗi sợ hãi đang tăng dần biến mất khi các nhà giao dịch yêu cầu nắm trái phiếu Pháp kỳ hạn 10 năm cao hơn trái phiếu Đức tương đương hiện ở mức độ 65 cơ bản, sau khi tăng cường biến đổi trong tháng 6 tăng cường cao nhất trong 14 năm là 85 điểm cơ bản.

David Zahn, người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định châu Âu tại Franklin Templeton, cho biết ECB có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và một lần nữa vào quý 4, nhưng họ đang trong chu kỳ cắt giảm lãi suất Slow. Chủ tịch ECB Christine Lagarde nhịp độ chỉ lo về sự tăng trưởng của khu vực đồng euro trong bối cảnh chiến tranh thương mại toàn cầu có thể xảy ra.

Benjamin Melman của Edmond de Rothschild Asset Management nhận định rằng việc tăng thuế nhập khẩu của Trump là một rủi ro nghiêm trọng đối với nền kinh tế tập trung vào xuất khẩu của khối tiền tệ này. Melman dự kiến ​​lãi suất gửi của ECB sẽ không cao hơn 2,5% vào cuối năm 2025 và có cái nhìn quan tâm về trái phiếu chính phủ ngắn hạn.

Konstantin Veit, giám đốc danh mục đầu tư tại quỹ trái phiếu PIMCO, cho rằng đồng euro sẽ không biến động lớn nên đồng đô la trong tương lai gần, làm ECB không ngâm vàng trong danh sách chính của mình.