English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chủ tịch Fed Powell dự kiến ​​​​điều trần tại Thượng viện vào ngày 9 tháng 7

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell dự kiến ​​​​sẽ đưa ra lời khai nửa năm một lần về chính sách tiền tệ vào ngày 9 tháng 7 tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, văn phòng của Thượng nghị sĩ Sherrod Brown, chủ tịch ủy ban, cho biết hôm thứ Hai.

© Reuters. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp, Chính phủ và Xã hội năm 2024 tại Trường Kinh doanh Stanford ở Stanford, California, Hoa Kỳ, ngày 3 tháng 4 năm 2024. REUTERS/Carlos Barria/File Photo

(Reuters) - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell dự kiến sẽ có buổi điều trần bán niên về chính sách tiền tệ vào ngày 9 tháng 7 tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, theo văn phòng của Thượng nghị sĩ Sherrod Brown, chủ tịch ủy ban này, cho biết vào ngày thứ Hai.

Nếu lịch trình diễn ra như lịch sử, Powell sẽ đưa ra cùng một bài điều trần tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày hôm sau. Người phát ngôn của ủy ban này không ngay lập tức trả lời yêu cầu thông tin.

Cả hai phiên điều trần này thường kéo dài nhiều giờ, với các nhà lập pháp từ cả hai đảng chất vấn Powell về nhiều chủ đề từ chính sách lãi suất đến tình trạng của hệ thống ngân hàng.

Powell lần đầu tiên được bổ nhiệm làm Chủ tịch Fed bởi cựu tổng thống Donald Trump và được tái bổ nhiệm cho nhiệm kỳ thứ hai bởi Tổng thống Joe Biden. Trong mọi trường hợp, ông luôn tìm cách khẳng định sự độc lập của ngân hàng trung ương khỏi chính trị, với bất kỳ quyết định lãi suất nào đều hoàn toàn dựa trên tình trạng của nền kinh tế.

Tuần trước, Fed đã giữ lãi suất chính sách trong khoảng 5.25%-5.5% và cho biết có thể chỉ cắt giảm chi phí vay một lần trong năm nay.

Nếu dự báo đó - giả định rằng lạm phát sẽ giảm chậm và không có sự suy giảm lớn trong thị trường lao động - thành hiện thực, Fed có thể được kỳ vọng sẽ giữ nguyên vị thế cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Brown và các đảng viên Dân chủ khác đã kêu gọi Fed cắt giảm lãi suất để làm cho nhà ở trở nên hợp lý hơn. Việc cắt giảm lãi suất trước cuộc bầu cử có thể giúp Biden, một đảng viên Dân chủ, trong cuộc tái tranh cử đối đầu với Trump, một đảng viên Cộng hòa, người đã nói rằng ông nghĩ Fed có thể hạ lãi suất để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.