English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Chủ tịch SEC cho biết thời điểm ra mắt quỹ ETF ether của Hoa Kỳ phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của các nhà phát hành

Thời điểm các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) gắn liền với tiền điện tử ether có thể bắt đầu giao dịch phụ thuộc phần lớn vào mức độ nhanh chóng của các nhà phát hành phản hồi các truy vấn của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, Chủ tịch Gary Gensler cho biết hôm thứ Tư.

© Reuters. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Mike Segar

Thời gian các quỹ giao dịch trao đổi (ETFs) liên quan đến tiền điện tử ether có thể bắt đầu giao dịch phụ thuộc phần lớn vào tốc độ phản hồi của các nhà phát hành đối với các câu hỏi của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Chủ tịch Gary Gensler cho biết vào thứ Tư.

Tháng trước, SEC đã phê duyệt các đơn xin từ Nasdaq, CBOE và NYSE để niêm yết các ETF spot ether. Đây là một chiến thắng bất ngờ cho ngành công nghiệp tiền điện tử, ngành mà trước đó đã dự đoán rằng SEC sẽ từ chối các hồ sơ sau các cuộc họp không khuyến khích với cơ quan quản lý này.

SEC vẫn phải phê duyệt các bản đăng ký của các nhà phát hành ETF, chi tiết các thông tin công bố cho nhà đầu tư trước khi chúng có thể bắt đầu giao dịch. Quá trình này thường liên quan đến nhiều lượt trao đổi giữa các nhà phát hành ETF và các quan chức của SEC.

"Các bên đăng ký này có động lực tự thân để phản hồi các nhận xét họ nhận được, nhưng thực sự phụ thuộc vào họ mức độ phản hồi nhanh chóng như thế nào," ông nói. Gensler từ chối cho biết liệu quá trình này sẽ mất vài tuần hay vài tháng.

Gensler và các quan chức của cơ quan này trước đó chưa bình luận về lý do tại sao SEC dường như thay đổi quan điểm và phê duyệt các hồ sơ ether exchange.

Vào thứ Tư, Gensler cho biết thách thức pháp lý của Grayscale Investments vào năm ngoái đã buộc SEC phải phê duyệt các ETF spot bitcoin vào tháng Giêng đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của họ về các sản phẩm ether.

Grayscale đã lập luận thành công rằng vì SEC trước đó đã phê duyệt các ETF liên quan đến hợp đồng tương lai bitcoin, họ cũng nên phê duyệt các ETF spot bitcoin, vì giá hợp đồng tương lai bitcoin có sự tương quan cao với giá spot.


Gensler cho biết các trường hợp này tương tự nhau, vì hợp đồng tương lai ethereum đã được giao dịch từ năm ngoái. Nhân viên của SEC "đã xem xét các hồ sơ (ether) này, xem xét các mối tương quan khác nhau... các mối tương quan tương đối giống với các mối tương quan trong không gian bitcoin," Gensler nói.


Sau khi tòa án ra phán quyết có lợi cho Grayscale vào năm ngoái, SEC đã phê duyệt các ETF spot bitcoin vào tháng Giêng. Gensler trong một tuyên bố vào thời điểm đó đã thừa nhận quyết định của tòa án, nói thêm rằng ông cảm thấy việc phê duyệt các sản phẩm này là "con đường bền vững nhất về phía trước."


SEC đã từ chối các ETF bitcoin trong suốt một thập kỷ. "Tòa án đã ra phán quyết khác. Chúng tôi đã điều chỉnh," Gensler nói.


Tuy nhiên, ông cho biết thêm rằng ông tiếp tục coi không gian tiền điện tử là "tràn ngập gian lận và lừa đảo và xung đột."