English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Châu Á “đỏ lửa”: Hang seng mất gần 500 điểm

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,6%. Hầu hết chỉ số lớn trong khu vực đều giảm điểm, trong đó giảm mạnh nhất là cổ phiếu tại Hong Kong và Hàn Quốc.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,6%. Hầu hết chỉ số lớn trong khu vực đều giảm điểm, trong đó giảm mạnh nhất là cổ phiếu tại Hong Kong và Hàn Quốc. 

 

Hang Seng của Hong Kong mất 493 điểm, tương đương giảm 1,8%. Kospi của Hàn Quốc giảm 1,1% sau khi ngân hàng trung ương tuyên bố giữ lãi suất ổn định ở 1,25%. 

 

Ngoài ra, Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,1%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,4% và 0,5%. Ở chiều ngược lại, ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt tăng 0,08% và 0,9%. 

 

Giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng về triển vọng đàm phán thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 sau khi Tổng thống Donald Trump ký 2 đạo luật ủng hộ người biểu tình tại đặc khu. 

 

Đạo luật thứ nhất cho phép ngoại trưởng Mỹ hàng năm có trách nhiệm xác nhận Hong Kong duy trì quyền tự quyết để đặc khu có thể hưởng ưu đãi thương mại từ Mỹ, duy trì vai trò trung tâm tài chính của thế giới, cho phép cấm vận những quan chức bị coi là vi phạm nhân quyền tại Hong Kong. Đạo luật thứ hai cấm xuất khẩu cho cảnh sát Hong Kong các công cụ kiểm soát đám đông như hơi cay, đạn cao su.

 

Ngay sau động thái này của ông Trump, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án Mỹ, cho rằng Washington có ý định xấu và âm mưu của họ sẽ thất bại. Trong khi đó, tại Hong Kong, hàng nghìn người đã tập trung ở trung tâm thành phố, vẫy cờ Mỹ để cảm ơn việc Trump ký đạo luật này.

 

Theo CNBC, Reuters, stockbiz