English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á biến động sau cuộc họp của FED

Chứng khoán châu Á biến động trong phiên giao dịch buổi sáng thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục cắt giảm lãi suất lần thứ hai.

Chứng khoán châu Á biến động trong phiên giao dịch buổi sáng thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục cắt giảm lãi suất lần thứ hai.


Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Component lần lượt tăng 0,1% và 0,3% vào lúc 10:29 PM ET (02:29 GMT).


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,2%. Các nhà đầu tư đang chú ý đến những diễn biến chính trị đang diễn ra tại đây.


Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,5%. Ngân hàng Nhật Bản giữ mức lãi suất ngắn hạn mục tiêu ở mức -0,1%, nhưng lưu ý trong một tuyên bố rằng, “điều cần thiết là phải chú ý hơn đến khả năng rằng động lực để đạt được mức lạm phát mục tiêu sẽ bị mất”. Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda sẽ có một cuộc họp báo ngắn sau đó trong ngày.


"Tính đến tình huống này, BOJ sẽ rà soát lại sự phát triển kinh tế và giá cả tại cuộc họp chính sách tiếp theo, khi được cập nhật về triển vọng cho hoạt động kinh tế và giá cả".


Tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI giao dịch cao hơn 0,3%.


Về phía nam, chỉ số ASX của Úc tăng 0,5%. Dữ liệu cho thấy số lượng việc làm của nước này đã tăng 34,7 nghìn trong tháng 8, cao hơn mức kỳ vọng là 10 nghìn.


Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng 0,1% lên 5,3%, phù hợp với kỳ vọng.


Fed đã cắt giảm lãi suất xuống mức 1,75-2% từ mức 2-2,25%. Động thái này đã được các nhà phân tích dự đoán rộng rãi. Đây là lần cắt giảm lãi suất thứ hai trong năm nay.


Mặc dù lãi suất đã bị cắt giảm, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng Fed đã thất bại và không cắt giảm đủ lãi suất, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Trung Quốc và nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại sẽ tiếp tục tác động đến nền kinh tế Hoa Kỳ.



Investing.com