English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á cảnh giác trước dữ liệu lạm phát của Mỹ, Trung Quốc

Thị trường cổ phiếu châu Á bắt đầu trong tâm trạng thận trọng vào thứ Hai sau khi báo cáo việc làm hỗn hợp của Hoa Kỳ đã gây ra một đợt phục hồi trái phiếu giảm giá

Thị trường cổ phiếu châu Á bắt đầu trong tâm trạng thận trọng vào thứ Hai sau khi báo cáo việc làm hỗn hợp của Hoa Kỳ đã gây ra một đợt phục hồi trái phiếu giảm giá, nhưng những rào cản mới đặt ra trước mắt là số liệu lạm phát của Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ được công bố sau báo cáo này tuần.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản thấp hơn một chút trong giao dịch mỏng, sau khi mất 2,3% vào tuần trước.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,0% để kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 7. Một bản tóm tắt cuộc họp gần đây nhất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy các thành viên cảm thấy việc đưa ra chính sách lãi suất linh hoạt hơn sẽ giúp kéo dài thời gian kích thích siêu dễ dàng của nó.

Ở chiều ngược lại, hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,2% và hợp đồng tương lai Nasdaq tăng 0,3% trong giao dịch sớm.

Với khoảng 90% thu nhập của S&P 500 được báo cáo, kết quả tốt hơn 4% so với ước tính đồng thuận với hơn 79% công ty đánh bại Street. Kết quả trong tuần này bao gồm Walt Disney (DIS.N) và News Corp (NWSA.O).

Dữ liệu về giá tiêu dùng của Mỹ công bố vào thứ Tư được dự báo sẽ cho thấy lạm phát toàn phần tăng nhẹ lên mức 3,3% hàng năm, nhưng tỷ lệ lõi quan trọng hơn được dự báo sẽ giảm xuống 4,7%.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs nhận thấy rủi ro giảm giá đối với các con số một phần là do giá ô tô giảm, một kết quả có thể giúp duy trì đà phục hồi của trái phiếu.

Tại Trung Quốc, thị trường đang tìm kiếm những dấu hiệu giảm phát tiếp theo với giá tiêu dùng hàng năm giảm khoảng 0,5% và giá sản xuất giảm 4%.

Bất kỳ bất ngờ tăng giá nào cũng sẽ là một phép thử đối với trái phiếu Kho bạc vốn đã tăng giá mạnh vào đầu tuần trước trước làn sóng vay mới. Trong trường hợp này, một báo cáo bảng lương hỗn hợp đã giúp đảo ngược phần lớn các khoản lỗ, đặc biệt là trong xu hướng bán khống.

Hợp đồng tương lai chỉ có 12% khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào tháng 9 và 24% cho khả năng tăng vào cuối năm.

Michael Gapen, một nhà kinh tế tại BofA, cảnh báo thị trường vẫn đang kỳ vọng quá nhiều vào chính sách nới lỏng vào năm tới do dữ liệu kinh tế khả quan gần đây.

Gapen viết: “Bây giờ chúng tôi mong đợi một cuộc hạ cánh nhẹ cho nền kinh tế Mỹ, chứ không phải suy thoái nhẹ mà chúng tôi đã dự báo trước đó”.
Ông nói thêm: “Mặc dù thị trường dự đoán mức cắt giảm của Fed trong khoảng 120-160 điểm cơ bản vào năm 2024 nhưng chúng tôi chỉ tìm kiếm 75 điểm cơ bản”. "Đơn giản là có ít lý do hơn để Fed nhanh chóng chuyển sang cắt giảm lãi suất vào năm 2024 khi tăng trưởng khả quan và tỷ lệ thất nghiệp thấp."

Do đó, ngân hàng đã nâng dự báo cuối năm về lợi suất hai năm và 10 năm thêm 50 điểm cơ bản lên lần lượt là 4,75% và 4%.

Vào thứ Hai, lợi suất kỳ hạn hai năm cao hơn một chút ở mức 4,80%, với kỳ hạn 10 năm là 4,06%.

Sự sụt giảm về lợi suất đã lấy đi một phần sức lực của đồng đô la Mỹ, vốn đang đứng yên ở mức 141,90 yên và thấp hơn mức cao nhất của tuần trước là 143,89.

Đồng euro được giữ ở mức 1,1000 đô la, sau khi bật lên từ mức đáy 1,0913 đô la vào tuần trước.

Sự sụt giảm của đồng đô la đã giúp vàng giữ ở mức $1942/oz sau khi tăng từ $1928,90 vào thứ Sáu.

Giá dầu đứng vững sau 6 tuần tăng liên tiếp trong bối cảnh nguồn cung bị thắt chặt. Giá dầu Brent tăng 17% kết hợp với áp lực tăng giá lương thực do chiến tranh ở Ukraine và sự nóng lên toàn cầu, là mối đe dọa đối với hy vọng giảm lạm phát tiếp tục trên khắp thế giới phát triển.

Dầu Brent tăng 17 cent lên 86,41 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 12 cent lên 82,94 USD.

Nguồn reuters