English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á chao đảo, đồng yên chao đảo khi BOJ chiếm vị trí trung tâm

Chứng khoán châu Á giảm nhẹ vào thứ Ba, trong khi đồng yên vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tuần khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khi họ có khả năng nâng dự báo lạm phát và cân nhắc điều chỉnh trái phiếu của mình.

Chứng khoán châu Á giảm nhẹ vào thứ Ba, trong khi đồng yên vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tuần khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khi họ có khả năng nâng dự báo lạm phát và cân nhắc điều chỉnh trái phiếu của mình.


Đồng yên suy yếu 0,19% xuống 149,38 mỗi đô la nhưng không xa mức cao nhất trong hai tuần là 148,81 mà nó chạm vào hôm thứ Hai sau khi tờ Nikkei đưa tin BOJ sẽ xem xét điều chỉnh việc kiểm soát đường cong lợi suất.

BOJ đặt mục tiêu khoảng 0% cho lợi suất 10 năm theo YCC. Trước những chỉ trích rằng việc bảo vệ mạnh mẽ mức trần đang gây ra biến dạng thị trường và đồng yên giảm giá không mong muốn, họ đã nâng mức trần thực tế cho lãi suất lên 1,0% từ mức 0,5% trong tháng Bảy.

Vào thứ Ba, lãi suất JGB kỳ hạn 10 năm đã tăng 6,5 điểm cơ bản lên 0,955%, mức cao nhất kể từ tháng Năm.

Nicholas Chia cho biết: “Thị trường dường như cho rằng mức trần sẽ được nâng thêm 50 điểm cơ bản nữa, nhưng tôi nghĩ khả năng mức trần tiếp theo (tức là lên 2%) tương đương với việc loại bỏ trên thực tế là bị đánh giá thấp”. chiến lược gia vĩ mô tại Standard Chartered.
Chia cho biết: “Điều đó nói lên rằng, cách hành xử của thị trường ngoại tệ cho thấy bất kỳ động thái nào hôm nay đối với YCC chỉ có thể hạn chế chứ không thể đảo ngược sự suy yếu của đồng Yên”.

Chỉ số đô la, đo lường tiền tệ của Mỹ so với sáu đối thủ, tăng 0,104%. Đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,2151 USD, giảm 0,14% trong ngày, trong khi đồng euro giảm 0,09% xuống 1,0603 USD.

Cổ phiếu giảm ở châu á

Chứng khoán châu Á yếu hơn một chút, với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) thấp hơn 0,24%, trong khi chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản thấp hơn 0,23%.

Chỉ số Shanghai Composite (.SSEC) thấp hơn 0,06%, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) giảm 0,39%.

Qua đêm, cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều đóng cửa tăng hơn 1%, trong đó các cổ phiếu vốn hóa lớn nhạy cảm với lãi suất mang lại cơ hội tăng giá mạnh nhất.

Mùa thu nhập quý 3 đã đi được nửa chặng đường, với 251 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo. Trong số đó, 78% đã vượt qua ước tính của Phố Wall, theo LSEG.

Trọng tâm của nhà đầu tư trong tuần này sẽ chủ yếu tập trung vào các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương, trong đó Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Anh cũng sẽ họp cùng với BOJ.

Vào thứ Ba, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ triệu tập một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày, dự kiến ​​sẽ dẫn đến quyết định để lãi suất mục tiêu của quỹ Fed ở mức 5,25% -5,50%.

Cuộc họp của Fed diễn ra sau khi có một loạt dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và các bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ được xem xét kỹ lưỡng để đánh giá xem lãi suất có thể duy trì ở mức cao trong bao lâu.

Gary Dugan, CIO tại Dalma Capital, cho biết: “Rõ ràng là nền kinh tế Mỹ đang hoạt động hết công suất, được đánh dấu bằng tỷ lệ thất nghiệp thấp đáng kể. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này cũng làm trầm trọng thêm bóng ma lạm phát”.

“Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang có thể không thực hiện bất kỳ điều chỉnh lãi suất nào trong tuần này, nhưng khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo chắc chắn sẽ được cân nhắc.”

Bộ Tài chính hôm thứ Hai cho biết họ dự kiến ​​sẽ vay ít hơn 76 tỷ USD trong quý này so với dự kiến ​​trong quý 3 do kỳ vọng doanh thu sẽ cao hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 1,1 điểm cơ bản lên 4,888%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc 30 năm tăng 0,7 điểm cơ bản lên 5,042%.

Dầu thô Mỹ tăng 0,45% lên 82,68 USD/thùng và dầu Brent ở mức 88,14 USD, tăng 0,79% trong ngày.

Giá vàng không thay đổi vào thứ Ba sau khi trượt xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce trong phiên trước. Vàng giao ngay ổn định ở mức 1.995,69 USD.

Nguồn Reuters