English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á chao đảo trước tín hiệu lạm phát của Mỹ

Hầu hết chứng khoán châu Á dao động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Năm với dự đoán sẽ có thêm tín hiệu về lãi suất của Mỹ từ dữ liệu lạm phát quan trọng

Hầu hết chứng khoán châu Á dao động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Năm với dự đoán sẽ có thêm tín hiệu về lãi suất của Mỹ từ dữ liệu lạm phát quan trọng, trong khi thị trường Trung Quốc phục hồi sau mức giảm nặng trong phiên trước. 


Các thị trường khu vực có phiên giao dịch qua đêm ở mức trung bình ở Phố Wall, trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch ở châu Á do một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang cũng cảnh báo rằng ngân hàng trung ương còn nhiều việc phải làm để giảm lạm phát.

Nhận xét của họ khiến thị trường càng lo lắng hơn trước dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ ra mắt vào cuối ngày. Bài đọc dự kiến ​​​​sẽ nhắc lại rằng lạm phát của Mỹ vẫn ở mức ổn định trong tháng Giêng. 

Cổ phiếu Nhật Bản tiếp tục giảm từ mức cao kỷ lục trong bối cảnh dữ liệu ở mức trung bình

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,4%, trong khi TOPIX giảm 0,3% do cả hai chỉ số đều giảm sâu hơn so với mức cao kỷ lục đạt được hồi đầu tuần.

Một loạt các số liệu kinh tế được công bố hôm thứ Năm đã cung cấp một bức tranh hỗn hợp về nền kinh tế Nhật Bản. Trong khi doanh số bán lẻ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 1 thì sản xuất công nghiệp lại giảm nhiều hơn dự kiến.

Dữ liệu được đưa ra trong bối cảnh ngày càng không chắc chắn về thời điểm Ngân hàng Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu tăng lãi suất. Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​được công bố vào đầu tuần này đã làm tăng đặt cược rằng BOJ có thể chấm dứt chế độ lãi suất âm ngay sau tháng Tư.

Thị trường Trung Quốc hồi phục sau mức giảm sâu; PMI được chờ đợi 

Chỉ số Shanghai Thâm Quyến CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc lần lượt tăng 0,8% và 0,9%, sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước do lo ngại mới về cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản. Mối lo ngại xuất hiện sau khi công ty phát triển bất động sản Country Garden Holdings Company Ltd (HK: 2007 ) gặp khó khăn khi nhận được đơn yêu cầu thanh lý của một chủ nợ. 

Mức tăng hôm thứ Năm được thúc đẩy bởi cơ quan quản lý an ninh Trung Quốc cam kết sẽ thắt chặt hơn nữa việc nắm giữ thị trường phái sinh để tăng niềm tin của nhà đầu tư. Cơ quan quản lý đã đưa ra một loạt biện pháp hạn chế mới trong những tuần gần đây, bao gồm cả việc hạn chế bán khống, để giúp thúc đẩy thị trường địa phương. 

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,2%, với mức tăng bị hạn chế sau khi dữ liệu GDP hôm thứ Tư cho thấy nền kinh tế tăng trưởng thấp hơn một chút so với dự kiến ​​trong quý IV.

Hiện tại, trọng tâm đang tập trung vào dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng quan trọng của Trung Quốc trong tháng 2, dự kiến ​​sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về khả năng phục hồi kinh tế ở nước này.

Các thị trường châu Á rộng lớn hơn di chuyển trong phạm vi từ phẳng đến thấp. Chỉ số ASX 200 của Australia không thay đổi sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 1, trong bối cảnh áp lực tiếp tục từ lạm phát và lãi suất cao. 

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,5% trong bối cảnh chốt lời sau khi tăng mạnh trong phiên trước, đặc biệt là ở các cổ phiếu sản xuất chip.

Hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa ổn định sau khi chỉ số này giảm hơn 1% vào thứ Tư trong một đợt chốt lời nặng nề. 

Các nhà đầu tư Ấn Độ cũng tỏ ra lo lắng trước dữ liệu GDP quan trọng sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, dự kiến ​​sẽ cho thấy sự điều tiết ở mức độ nào đó trong một hoạt động kinh tế vốn dĩ rất xuất sắc.

Nguồn Investing