English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chứng khoán châu Á giảm khi chốt lãi

Việc cắt giảm xếp hạng, được công bố trước khi thị trường mở cửa ở châu Á, ban đầu đã đẩy Trái phiếu kho bạc lên cao hơn trước khi các động thái này ổn định, khiến lợi suất hai năm giảm 1 điểm cơ bản.

Việc cắt giảm xếp hạng, được công bố trước khi thị trường mở cửa ở châu Á, ban đầu đã đẩy Trái phiếu kho bạc lên cao hơn trước khi các động thái này ổn định, khiến lợi suất hai năm giảm 1 điểm cơ bản. Đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ tăng giá so với đồng đô la.


Việc cắt giảm xếp hạng, được công bố trước khi thị trường mở cửa ở châu Á, ban đầu đã đẩy Trái phiếu kho bạc lên cao hơn trước khi các động thái này ổn định, khiến lợi suất hai năm giảm 1 điểm cơ bản.

Đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ tăng giá so với đồng đô la.

Chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu sự sụt giảm trong khu vực khi đồng yên mạnh lên làm giảm triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp. Chứng khoán Hàn Quốc và Úc cũng giảm, trong khi chứng khoán ở Hồng Kông và Trung Quốc đại lục dao động. Một số hoạt động chốt lời có thể diễn ra sau xu hướng tăng trên diện rộng của chứng khoán châu Á sau cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc.

Joshua Crabb, người đứng đầu bộ phận chứng khoán châu Á Thái Bình Dương tại Robeco Hong Kong Ltd., cho biết: “Hãy nghĩ rằng đó chỉ là chất xúc tác để các nhà giao dịch châu Á chốt lời. “Thị trường đã có một diễn biến thực sự tốt trong những phiên gần đây. Nó chỉ đang tìm kiếm thứ gì đó để lo lắng thôi.”

Các nhà đầu tư cho rằng việc Fitch hạ xếp hạng của Mỹ xuống AA+ từ AAA sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng hàng đầu của tài sản Mỹ trong dài hạn, với lý do thiếu các lựa chọn thay thế và tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế. Họ cũng đang lấy tín hiệu từ những gì đã xảy ra sau một sự kiện tương tự vào năm 2011, khi S&P Global Ratings loại bỏ xếp hạng cao nhất cho Hoa Kỳ sau cuộc khủng hoảng trần nợ trước đó. Mặc dù điều đó gây ra sự bán tháo tài sản rủi ro trên khắp thế giới, nhưng nó đã thúc đẩy Trái phiếu Kho bạc khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

“Có một vài điều làm chúng tôi ngạc nhiên một chút về ước tính của họ,” Chris Weston , người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone Group Ltd., cho biết về ước tính thâm hụt của Hoa Kỳ của Fitch trên Bloomberg Television. “Bản thân việc hạ cấp tuyệt đối sẽ không xảy ra và chắc chắn đó sẽ không phải là điều mà bất kỳ ai cũng sẽ thanh lý các khoản nắm giữ Kho bạc của họ.”

Các hợp đồng cho S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0,2% và 0,3% sau khi S&P 500 kết thúc ngày thứ Ba với một khoản lỗ nhỏ do đợt phục hồi đã thúc đẩy chỉ số thị trường chứng khoán tăng gần 30% so với mức thấp nhất trong tháng 10 đã tạm lắng.

Đồng đô la suy yếu so với hầu hết các đồng tiền trong Nhóm 10 đồng tiền của nó. Sự sụt giảm của đồng đô la Bloomberg chỉ số đô la Bloomberg là khiêm tốn, ở mức dưới 0,1%. Một số chiến lược gia coi điểm yếu hiện tại là tạm thời.

“USD có thể giảm giá hơn nữa trong các phiên tới nếu thị trường cho rằng việc hạ xếp hạng sẽ làm suy yếu trạng thái tiền tệ dự trữ của USD và thị trường bán trái phiếu kho bạc Mỹ đang nắm giữ,” Carol Kong cho biết, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia ở Sydney,“Nhưng tôi không hy vọng USD sẽ chịu bất kỳ tổn thất nào. Xếp hạng tín dụng thường không phải là động lực trung hạn chính của tiền tệ.”

Thu nhập hỗn hợp

Dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy nhu cầu giảm nhẹ đối với người lao động đang yếu đi trong một thị trường lao động vẫn còn chặt chẽ của Hoa Kỳ. Những con số không đủ để lôi kéo các nhà đầu tư, những người cũng phải vật lộn với một túi thu nhập hỗn hợp của công ty.

John Stoltzfus của Oppenheimer Asset Management đã nâng mục tiêu của mình đối với chỉ số S&P 500, một ngày sau khi Michael Wilson của Morgan Stanley , một trong những người tiên đoán số phận hàng đầu của thị trường, có vẻ ít bi quan hơn bình thường.

Stoltzfus hiện nhận thấy chỉ số S&P 500 sẽ chạm mốc 4.900 vào cuối năm nay, tạo cơ hội cho mức tăng 7% nữa. Mục tiêu sẽ đánh dấu một kỷ lục mới cho thước đo, và một kỷ lục diễn ra trái ngược với những dự đoán giảm giá của những cái tên nổi tiếng ở Phố Wall như Wilson, Marko Kolanovic của JPMorgan và Bank of America Corp. và Hartnett

Trong một diễn biến khác, dầu mở rộng đà tăng sau khi một ước tính trong ngành cho thấy tồn kho của Mỹ giảm mạnh, thêm vào các tín hiệu thị trường đang thắt chặt. Vàng tăng cao hơn.

Các sự kiện chính trong tuần này:

PMI Dịch vụ Caixin Trung Quốc, Thứ Năm

Eurozone S&P Dịch vụ Eurozone toàn cầu PMI, PPI, Thứ Năm

Quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh, Thứ Năm

Yêu cầu thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, năng suất, đơn đặt hàng nhà máy, Dịch vụ ISM, Thứ Năm

Doanh số bán lẻ Eurozone, thứ Sáu

Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ, bảng lương phi nông nghiệp, Thứ Sáu

Một số động thái chính trên thị trường:

Cổ phiếu

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,2% vào lúc 10:36 sáng theo giờ Tokyo. S&P 500 giảm 0,3%

Nasdaq 100 tương lai giảm 0,2%. Nasdaq 100 giảm 0,3%

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,5%

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,6%

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,4%

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,7%

Tiền tệ

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot giảm 0,1%

Đồng euro tăng 0,2% lên 1,1001 USD

Đồng yên Nhật tăng 0,2% lên 143,00 mỗi đô la

Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài ít thay đổi ở mức 7,1786 mỗi đô la

Đồng đô la Úc ít thay đổi ở mức $0,6619

Tiền điện tử

Bitcoin tăng 2,5% lên 29.939 đô la

Ether tăng 1,3% lên 1.874,35 USD

Trái phiếu

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm ít thay đổi ở mức 4,02%

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản tăng 0,5 điểm cơ bản lên 0,600%

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Australia tăng 4 điểm cơ bản lên 4,01%

Hàng hóa

Dầu thô Trung cấp West Texas tăng 1,2% lên 82,32 USD / thùng

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.949,17 USD/ounce

Nguồn Bloomberg