English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng Khoán Châu Á giảm sau khi Fed công bố biên bản họp với triển vọng tiếp tục tăng lãi suất

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Năm, theo sau đà sụt giảm của thị trường Hoa Kỳ khi biên bản cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang đưa ra triển vọng cứng rắn.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Năm, theo sau đà sụt giảm của thị trường Hoa Kỳ khi biên bản cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang đưa ra triển vọng cứng rắn, trong khi các tín hiệu kinh tế yếu và lo ngại về cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ cũng đè nặng lên thị trường.


Các chỉ số của Phố Wall đóng cửa thấp hơn qua đêm khi biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed cho thấy gần như tất cả các thành viên của cơ quan này đều ủng hộ việc tăng lãi suất nhiều hơn trong những tháng tới.

Các chỉ số thiên về công nghệ chịu áp lực trước các tín hiệu cứng rắn từ Fed, với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 2,5%, trong khi chỉ số KOSPI của Hàn Quốc và chỉ số Taiwan Weighted lần lượt giảm 0,3% và 1,2%.

Nhật Bản là một trong những thị trường giảm điểm nhiều nhất trong ngày, với Nikkei 225 giảm 1,3%, trong khi TOPIX giảm 0,8%. Các thương nhân đã tận dụng tâm lý tiêu cực để tiếp tục chốt lời ở các cổ phiếu địa phương, sau khi chỉ số Nikkei và TOPIX tăng lên mức cao nhất trong 33 năm vào tháng Sáu.

ASX 200 của Úc giảm 1,2% do lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại ở điểm xuất khẩu chính là Trung Quốc. Dữ liệu thương mại của Úc được công bố hôm thứ Năm đã củng cố quan điểm này, cho thấy sự chậm lại trong xuất khẩu kim loại hàng đầu của nước này sang Trung Quốc.

Nhưng thặng dư thương mại của Úc vẫn phục hồi từ mức thấp nhất trong 9 tháng.

Hợp đồng tương lai được giao dịch tại Singapore đối với chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa yếu hơn, sau khi chỉ số Nifty tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần này, vượt xa các thị trường khác ở châu Á.

Chứng khoán Trung Quốc giảm nhẹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại, hy vọng kích thích kinh tế

Các đà giảm trong chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc tương đối ít hơn so với các chỉ số chính ở châu Á, với mức giảm lần lượt là 0,3% và 0,2%.

Một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ nước này trong tuần qua đã chứng kiến các nhà giao dịch tăng cường hy vọng về các biện pháp kích thích nhiều hơn từ Bắc Kinh, khi chính phủ đấu tranh để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế đang chậm lại.

Ngoài việc tăng trưởng kinh tế chậm lại, các nhà đầu tư Trung Quốc còn phải đối mặt với nguy cơ xung đột thương mại ngày càng tồi tệ với Washington. Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế xuất khẩu nguyên liệu sản xuất chip quan trọng sang Mỹ trong tuần này, làm dấy lên lo ngại về các biện pháp trả đũa và gây ra nhiều gián đoạn hơn đối với thương mại toàn cầu.

Nhưng các nhà xuất khẩu nguyên liệu sản xuất chip của Trung Quốc, cùng với các công ty khai thác đất hiếm, đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng trong tuần này.

Lo ngại tăng lãi suất gia tăng, bảng lương phi nông nghiệp được chờ đợi

Biên bản của Fed cho thấy thị trường tăng kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào tháng 7, với kì vọng của thị trường là 90,5% cơ hội ngân hàng trung ương sẽ tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp vào cuối tháng 7.

Lãi suất tăng là tín hiệu xấu đối với chứng khoán châu Á, do chúng hạn chế các điều kiện thanh khoản và cũng ảnh hưởng đến dòng vốn nước ngoài vào khu vực.

Thị trường hiện tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 6, dự kiến vào thứ Sáu, để biết thêm tín hiệu về cách Fed có thể hành động trong những tháng tới. Ngân hàng trung ương đang nhắm mục tiêu hạ nhiệt cả lạm phát và thị trường lao động với việc tăng lãi suất.

Nguồn Investing