English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Châu Á giảm trước cuộc họp của Fed-Chứng khoán Úc tăng điểm

Hầu hết chứng khoán châu Á biến động theo xu hướng giảm vào thứ Tư trước khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​tăng lãi suất vào cuối ngày, trong khi cổ phiếu Úc tăng điểm nhờ dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến.

Hầu hết chứng khoán châu Á biến động theo xu hướng giảm vào thứ Tư trước khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​tăng lãi suất vào cuối ngày, trong khi cổ phiếu Úc tăng điểm nhờ dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến.


Sự lạc quan về các biện pháp kích thích hơn ở Trung Quốc dường như cũng cạn kiệt, với việc chứng khoán địa phương chịu các động thái chốt lời sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó.

Fed vẫn là tâm điểm chú ý chính của các nhà đầu tư, với dự đoán rộng rãi rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối ngày. Nhưng sự không chắc chắn về triển vọng tăng lãi suất trong tương lai của ngân hàng đã khiến các nhà đầu tư phải cảnh giác.

Chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu thua lỗ trong bối cảnh chốt lời

Chứng khoán Trung Quốc là một trong những thị trường giảm mạnh nhất trong ngày, khi các nhà đầu tư chốt lời sau một đợt phục hồi vào thứ Ba. Các chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm khoảng 0,3% mỗi chỉ số, trong khi Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm gần 1%.

Các quan chức hàng đầu của Trung Quốc vào đầu tuần này đã báo hiệu rằng họ sẽ đưa ra nhiều biện pháp hơn để hỗ trợ nền kinh tế, điều này đã kích hoạt sự phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu địa phương.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi thêm tín hiệu về các biện pháp kích thích đã hứa, sau khi dữ liệu gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế ở nước này đã chậm lại đáng kể trong quý hai.

Các nhà sản xuất chip bị ảnh hưởng bởi kết quả kinh doanh yếu kém của SK Hynix

Cổ phiếu sản xuất chip châu Á cũng giảm vào thứ Tư, sau thu nhập quý hai thấp từ nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK Hynix Inc (KS:000660). Nhà sản xuất chip bộ nhớ lớn thứ hai thế giới đã ghi nhận hoạt động thua lỗ và doanh thu giảm mạnh, trong khi nhu cầu về trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng không đủ bù đắp cho sự suy giảm rộng hơn của ngành.

Cổ phiếu của SK Hynix giảm 0,9%, trong khi cổ phiếu Samsung Electronics (OTC:SSNLF) Co Ltd (KS:005930) mất 2%, kéo theo KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,6%.

Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (NYSE:TSM) (TW:2330), nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, giảm 0,4%, trong khi chỉ số Taiwan Weighted không thay đổi .

Khoản lỗ của nhà sản xuất thiết bị kiểm tra chip Advantest Corp. (TYO:6857) tạo áp lực lên Nikkei 225 của Nhật Bản, vốn ít thay đổi. Tiêu điểm tuần này cũng là cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu.

Các thị trường châu Á rộng lớn hơn cũng phần lớn ít biến động, với dự đoán Fed sẽ giữ tâm lý ở mức thấp. Hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa không đổi đối với chứng khoán địa phương, sau khi chúng chứng kiến một lượng lớn động thái chốt lãi trong vài phiên vừa qua.

Chứng khoán Úc vượt trội nhờ lạm phát yếu

Chỉ số ASX 200 của Úc là chỉ số hoạt động tốt nhất trong số các sàn giao dịch trong khu vực, tăng 1% lên mức cao nhất trong 5 tháng.

Dữ liệu vào thứ Tư cho thấy rằng Lạm phát tiêu dùng của Úc đã hạ nhiệt hơn dự kiến trong quý thứ hai - báo trước việc Ngân hàng Dự trữ tạm dừng kéo dài việc tăng lãi suất.

Lạm phát giảm cũng chỉ ra áp lực giảm bớt đối với nền kinh tế Úc, điều này có thể giúp nước này tránh được suy thoái trong năm nay.

Nguồn Investing