English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á hầu hết đều giảm trước cuộc họp của Fed

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản chịu rủi ro trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào cuối tuần này, trong khi kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản khiến khối lượng giao dịch giảm.


Theo Ambar Warrick

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản chịu rủi ro trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào cuối tuần này, trong khi kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản khiến khối lượng giao dịch giảm.

Hầu hết các sàn giao dịch lớn ở châu Á đều kéo dài đà giảm từ tuần trước, với cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, bắt đầu vào thứ Ba, được dự đoán rộng rãi sẽ dẫn đến việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản (bps).

Những lo ngại về thị trường chứng khoán tăng vọt trong tuần trước, khi kỳ vọng về một động thái thắt chặt được củng cố bởi dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ.

Các nhà giao dịch cũng đang định giá khả năng Fed sẽ tăng bất ngờ 100 bps, do mức độ lạm phát của Hoa Kỳ vẫn chưa ổn định.

Chỉ số Hang Seng chuyên về công nghệ của Hồng Kông là chỉ số hoạt động kém nhất trong số các chỉ số khác tại châu Á hôm thứ Hai, mất 1,2% do đà giảm của Baidu (HK: 9888), Alibaba (HK: 9988) và Tencent (HK: 0700). KOSPI của Hàn Quốc cũng mất 0,9%.

Các chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm nhẹ hơn một chút so với các chỉ số khác sau khi siêu đô thị phía Nam Chengdu nới lỏng hầu hết các biện pháp phong tỏa chống COVID vào thứ Hai . Động thái này được cho là sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh tế Trung Quốc phục hồi.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng cắt giảm lãi suất repo vào thứ Hai và tăng tỷ lệ bơm tiền mặt vào nền kinh tế trong một nỗ lực để phục hồi tăng trưởng trong nước.

Chứng khoán Trung Quốc đã phần nào được củng cố trong những tháng gần đây bởi kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục tăng chi tiêu và nới lỏng chính sách để vực dậy tăng trưởng kinh tế. Đảng Cộng sản gần đây đã báo hiệu rằng họ sẽ tăng cường các biện pháp kích thích trong quý.

Các kết quả kinh tế từ Trung Quốc cho thấy nước này đang phải vật lộn với việc tăng trưởng chậm lại và triển vọng mờ nhạt do chính sách Zero-COVID nghiêm ngặt.

Thị trường châu Á cũng đang tập trung vào các cuộc họp của ngân hàng trung ương tại NhậtPhilippines và Indonesia trong tuần này để biết thêm các dấu hiệu về ý định giải quyết lạm phát gia tăng của các quốc gia này.

Nhưng trong khi Philippines và Indonesia dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho đến nay vẫn chưa đưa ra ý định nào như vậy, do nền kinh tế Nhật Bản vẫn đang quay cuồng với đại dịch COVID-19.

Investing