English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á, hợp đồng tương lai của Mỹ tăng nhờ thỏa thuận trần nợ

Cổ phiếu châu Á và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Hai, nhờ thỏa thuận cuối tuần của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nhằm đình chỉ trần nợ của chính phủ, chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài và mang lại một số cứu trợ cho các nhà đầu tư.

Cổ phiếu châu Á và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Hai, nhờ thỏa thuận cuối tuần của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nhằm đình chỉ trần nợ của chính phủ, chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài và mang lại một số cứu trợ cho các nhà đầu tư.

Sau nhiều tuần đàm phán, McCarthy và Biden thuộc đảng Cộng hòa trong Quốc hội đã đạt được một thỏa thuận vào cuối ngày thứ Bảy để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ gây bất ổn về kinh tế nhằm đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la cho đến năm 2025. Thỏa thuận này hiện sẽ phải được Quốc hội chia rẽ chặt chẽ thông qua.

Tin tức tích cực đã nâng hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,2% ở châu Á trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq tăng 0,4%.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,3%, sau khi giảm 1,1% vào tuần trước. Chỉ số Nikkei của Tokyo tăng 1,3% lên mức cao mới trong 33 năm.

Di chuyển theo hướng ngược lại, bluechips của Trung Quốc giảm 0,1% trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,3%, bị ảnh hưởng bởi dữ liệu lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc vào cuối tuần củng cố các dấu hiệu mất đà ngày càng tăng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

"Có thể có một chút cứu trợ ban đầu có thể khiến lợi suất thấp hơn một chút cùng với một số đồng đô la Mỹ tăng vọt, bên cạnh chứng khoán. Nhưng những thay đổi thất thường trong việc thúc đẩy thỏa thuận thông qua Quốc hội có thể kìm hãm (sự lạc quan)", ông Vishnu Varathan nói. trưởng bộ phận kinh tế tại Ngân hàng Mizuho ở Singapore.
"Và hơn thế nữa, những tác động quan trọng đối với việc siết chặt thanh khoản từ các đợt phát hành để tăng lượng tiền mặt đang cạn kiệt tại Kho bạc có thể làm tăng lợi suất và làm giảm chứng khoán. Tuy nhiên, đồng đô la có thể bị trả giá."

Tiền mặt Kho bạc Hoa Kỳ không được giao dịch ở châu Á vào thứ Hai, do kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm, trong khi các hợp đồng tương lai nhìn chung ổn định. Lợi suất hai năm đạt mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi là 4,6390% vào thứ Sáu khi thị trường đặt cược vào lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang cao hơn trong thời gian dài hơn.

Cổ phiếu Mỹ tăng điểm vào cuối tuần trước với hy vọng đạt được thỏa thuận về trần nợ và sự lạc quan về trí tuệ nhân tạo. Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đã kết thúc chuỗi 5 ngày giảm điểm vào thứ Sáu, trong khi Chỉ số tổng hợp Nasdaq và S&P 500 đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2022.

"Chúng tôi luôn nghĩ rằng sẽ có một giải pháp, và bây giờ chúng tôi đã có được điều đó, vì vậy điều đó giúp loại bỏ một số bất ổn cho thị trường. Nhưng khi chúng tôi vượt qua điều đó, khi các phiếu bầu được thông qua và khi chúng tôi trở về từ Ngày Tưởng niệm, câu hỏi trở thành cái gì tiếp theo?" Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG cho biết.
“Vâng, chúng ta sẽ nhận được đợt phục hồi trong thời gian ngắn nhưng sau đó chúng ta phải bắt đầu nghĩ về cuộc họp FOMC vào tháng 6, về việc lạm phát sẽ cao hơn dự kiến ​​và tiền bị rút ra khỏi thị trường.”

Thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - tăng mạnh hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu. Cùng với chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ của Hoa Kỳ, các thị trường hiện đang hướng tới việc Fed tăng thêm 1/4 điểm vào tháng tới và lãi suất sẽ duy trì ở mức đó trong phần còn lại của năm.

Trong tuần tới, nhiều dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ sẽ được cập nhật, chẳng hạn như cơ hội việc làm và bảng lương phi nông nghiệp có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của Fed về quyết định vào tháng Sáu. Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters kỳ vọng số lượng việc làm có thể tăng 195.000 trong tháng 5, chậm lại so với mức 253.000 của tháng trước.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng lira dao động ở mức 20,04 so với đồng đô la, chỉ cao hơn một chút so với mức thấp kỷ lục 20,06 đạt được vào thứ Sáu, sau khi Tổng thống Tayyip Erdogan giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của đất nước, kéo dài thời kỳ cai trị ngày càng độc đoán của ông sang thập kỷ thứ ba.

Ở những nơi khác trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la - thước đo của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính của nó - thấp hơn một chút ở mức 104,17 khi các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro phục hồi. Tuy nhiên, nó vẫn không quá xa so với mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Sáu.

Đồng yên giảm xuống mức thấp mới trong sáu tháng là 140,89 mỗi đô la vào đầu phiên giao dịch, đồng euro chịu lỗ quanh mức thấp nhất trong hai tháng là 1,0727 đô la và đồng đô la Úc tăng 0,3 % lên 0,6535 đô la, cố gắng thoát khỏi mức thấp nhất trong sáu tháng vào thứ Sáu.

Giá dầu tăng vào đầu ngày thứ Hai. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,7% lên 77,51 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ ở mức 73,4 USD/thùng, tương đương 1%.

Giá vàng giảm 0,2% xuống 1.943,19 USD/ounce.

Nguồn Investing