English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á im lặng khi thị trường chờ đợi bảng lương của Mỹ để có thêm tín hiệu cắt giảm lãi suất

Hầu hết chứng khoán châu Á biến động nhẹ vào thứ Sáu khi ổn định sau khởi đầu năm mới yếu kém, mặc dù dự đoán về dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ và những lo ngại dai dẳng về Trung Quốc khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Hầu hết chứng khoán châu Á biến động nhẹ vào thứ Sáu khi ổn định sau khởi đầu năm mới yếu kém, mặc dù dự đoán về dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ và những lo ngại dai dẳng về Trung Quốc khiến các nhà đầu tư lo lắng.


Hầu hết các thị trường khu vực đều đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần, sau khi theo dõi các khoản lỗ ở Phố Wall trong ba ngày giao dịch đầu tiên của năm 2024. Các khoản lỗ trong năm mới là do sự kết hợp giữa hoạt động chốt lời và ngày càng nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất sớm bởi chính phủ. Đã nuôi.

Thị trường Trung Quốc tiếp tục tụt hậu so với các thị trường khác

Những lo ngại về Trung Quốc cũng đè nặng lên thị trường châu Á, sau khi cơ quan xếp hạng Fitch hôm thứ Năm hạ bậc 4 công ty quản lý tài sản lớn nhất được nhà nước hậu thuẫn .

Chứng khoán Trung Quốc có diễn biến tệ nhất ở châu Á cho đến năm 2023 và kéo dài tình trạng kém hiệu quả này sang tuần đầu tiên của năm mới.

Các chỉ số Shanghai Thâm Quyến CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc ít biến động vào thứ Sáu, cũng như chỉ số Hang Seng của Hồng Kông . Cả ba chỉ số đều có khả năng giảm từ 0,7% đến 2,5% trong tuần này, tụt hậu nghiêm trọng so với hầu hết các chỉ số cùng ngành ở châu Á.

Chứng khoán châu Á có nguy cơ thua lỗ hàng tuần sau khởi đầu yếu kém cho đến năm 2024

Các thị trường châu Á rộng lớn hơn đã biến động trong một phạm vi hẹp và đang hướng tới mức thua lỗ hàng tuần trong bối cảnh kết hợp giữa hoạt động chốt lời và lo lắng về Fed.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,4% và giảm 0,1% trong tuần này, do tâm lý đối với Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất kinh hoàng ở nước này.

ASX 200 của Úc tăng ít hơn 0,1% và dự kiến ​​​​sẽ giảm 1,2% trong tuần này do chỉ số này đã rời khỏi mức cao nhất kể từ giữa năm 2021.

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,1% và có nguy cơ mất 2,7% trong tuần này do chịu áp lực từ sự sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ nặng.

Chứng khoán Ấn Độ im lặng trước dự đoán về GDP

Hợp đồng tương lai chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa ổn định, mặc dù sự lạc quan về nền kinh tế Ấn Độ đã khiến chỉ số này đạt mức cao kỷ lục.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các thị trường kỳ vọng chính phủ Ấn Độ sẽ dự kiến ​​tỷ lệ tổng sản phẩm quốc nội cao hơn vào năm 2024, vào khoảng 7%. Văn phòng Thống kê Quốc gia dự kiến ​​sẽ công bố ước tính GDP tạm ứng đầu tiên vào cuối ngày.

Nền kinh tế Ấn Độ là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất trong năm qua - xu hướng thúc đẩy hoạt động mua sắm mạnh mẽ vào thị trường Ấn Độ.

Bảng lương phi nông nghiệp đang chờ thêm tín hiệu cắt giảm lãi suất

Các thị trường hiện đang tập trung hoàn toàn vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ trong tháng 12, sẽ công bố vào cuối ngày.

Dữ liệu này dự kiến ​​sẽ cho thấy thị trường lao động hạ nhiệt hơn, mặc dù liệu mức độ hạ nhiệt có đủ để thuyết phục Fed cắt giảm lãi suất sớm hay không vẫn chưa rõ ràng.

Đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất sớm đã thúc đẩy một đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường châu Á trong suốt tháng 12. Nhưng các nhà giao dịch hiện đang nghi ngờ liệu ngân hàng có cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024 hay không.

Công cụ CME Fedwatch cho thấy các nhà giao dịch định giá 62,7% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản trong tháng 3, giảm so với mức gần 73% cơ hội được thấy vào tuần trước.

Nguồn Investing