English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á phục hồi nhờ kế hoạch chi tiêu của Trung Quốc; lạm phát làm rung chuyển nước Úc

Trung Quốc đã dẫn đầu thị trường chứng khoán châu Á tăng cao hơn vào thứ Tư khi các nhà đầu tư vui mừng với việc phê duyệt phát hành trái phiếu chính phủ trị giá hàng nghìn tỷ nhân dân tệ như một dấu hiệu báo hiệu về kích thích

Trung Quốc đã dẫn đầu thị trường chứng khoán châu Á tăng cao hơn vào thứ Tư khi các nhà đầu tư vui mừng với việc phê duyệt phát hành trái phiếu chính phủ trị giá hàng nghìn tỷ nhân dân tệ như một dấu hiệu báo hiệu về kích thích, trong khi đồng đô la Úc đạt mức cao nhất trong hai tuần nóng hơn- lạm phát dự kiến ​​nâng cao dự báo tỷ lệ.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI tăng 0,9% và Hang Seng (.HSI) 2%. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản tăng 1,1%.

Trái phiếu đã phục hồi trở lại sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vượt mức 5% vào thứ Hai, với lợi suất chuẩn của công ty ở mức 4,82% trong phiên giao dịch tại Tokyo.

Thu nhập vững chắc qua đêm và dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ đã nâng các chỉ số của Phố Wall, trong khi dầu và đồng euro giảm do các cuộc khảo sát về nhà quản lý mua hàng yếu hơn dự báo trên lục địa. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và châu Âu ổn định trong phiên giao dịch sớm ở châu Á.

Quốc hội hàng đầu của Trung Quốc đã thông qua đợt phát hành trái phiếu trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD), truyền thông nhà nước đưa tin thêm rằng số tiền này sẽ được chi để xây dựng lại các khu vực chịu thảm họa và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Cũng góp phần hỗ trợ tâm lý thị trường là công ty đầu tư nhà nước Central Huijin tuyên bố họ đang mua các quỹ giao dịch trao đổi, một động thái từng gây ra các cuộc biểu tình mạnh mẽ trong quá khứ.

Steven Leung, giám đốc điều hành bộ phận bán hàng tổ chức tại nhà môi giới UOB Kay Hian ở Hồng Kông cho biết: “Chi tiêu chính phủ sẽ giúp nền kinh tế ổn định hơn nữa và tăng cường tăng trưởng trong quý 4”.

Theo UOB, Central Huijin hứa hẹn mua ETF đã thúc đẩy các đợt tăng giá hơn 20% trong năm 2013 và 2015, theo UOB, và Leung cho biết tín hiệu này đã thúc đẩy mạnh mẽ tâm lý.

Chỉ số blue-chip CSI300 của Trung Quốc (.CSI300) , vốn đã được ghim gần mức thấp nhất trong 4 năm, đã tăng 1%.

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro đã giảm mạnh nhất trong hai tuần chỉ sau một đêm, giảm 0,7% sau khi chỉ số PMI tổng hợp của khu vực đồng euro giảm sâu hơn xuống mức thấp nhất trong ba năm.

Các nhà đầu tư đã kéo kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu một chút và đồng euro đang giảm ở mức 1,0594 USD.

Đồng yên được chốt ở mức 149,85 và đồng đô la Úc là đồng tiền tăng giá nổi bật, tăng 0,6% lên mức cao nhất trong hai tuần là 0,64 đô la.

Tốc độ lạm phát hàng năm ở Úc đã chậm lại trong quý 3, nhưng ở mức 5,4%, cao hơn dự báo 5,3%. Định giá cho khả năng tăng lãi suất vào tháng tới đã tăng lên 60% từ mức 35% trước khi có dữ liệu.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Với những lời lẽ diều hâu từ RBA trong hai tuần qua và kết quả CPI quý 3 cao đến mức khó chịu, giờ đây chúng tôi kỳ vọng RBA sẽ tăng tỷ lệ tiền mặt thêm 25 điểm cơ bản trong tháng 11 lên 4,35%”.

Dầu giảm trong giao dịch hàng hóa vào thứ Ba do dữ liệu kinh tế yếu kém từ châu Âu và tiếp tục giảm vào thứ Tư. Giá dầu thô Brent kỳ hạn ổn định ở mức 88,13 USD/thùng, xóa bỏ mức tăng đạt được sau xung đột ở Trung Đông.

Glenn Yin, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại AETOS Capital Group ở Melbourne, cho biết: “Tôi nghĩ rằng các thị trường hàng hóa đang điều chỉnh lại các tác động địa chính trị ở Trung Đông cần có những động lực quyết đoán hơn để có một hướng đi rõ ràng”.

Hoa Kỳ và Nga nằm trong số nhiều quốc gia thúc đẩy tạm dừng giao tranh giữa Israel và Hamas để cho phép viện trợ vào Dải Gaza đang bị bao vây .

Sau khi chạm mức 1.997 USD/ounce vào tuần trước, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.973 USD. Trong khi đó, Bitcoin dường như đã thức tỉnh sau thời gian ngủ đông kéo dài trong cái gọi là “mùa đông” kéo theo nhiều vụ bê bối bao gồm sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

Nó tăng 15% trong tuần này chủ yếu nhờ suy đoán rằng các ứng dụng quỹ giao dịch trao đổi từ BlackRock và những quỹ khác sẽ thành công và thu hút vốn vào loại tài sản này. Lần cuối cùng Bitcoin được mua là 34.340 USD.

Nguồn Reuters