English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á sụt giảm, Nikkei chùn bước khi lạm phát khó khăn khiến BOJ lo lắng

Hầu hết chứng khoán châu Á đều giảm điểm vào thứ Ba do vẫn thận trọng trước một loạt số liệu kinh tế quan trọng trong tuần này

Hầu hết chứng khoán châu Á đều giảm điểm vào thứ Ba do vẫn thận trọng trước một loạt số liệu kinh tế quan trọng trong tuần này, trong đó chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm từ mức cao kỷ lục sau khi lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​một chút. 


Các thị trường khu vực nhận tín hiệu yếu từ phiên đóng cửa qua đêm ở mức trung bình ở Phố Wall, khi đà phục hồi nhờ công nghệ để đạt mức cao kỷ lục giờ đây dường như đang hạ nhiệt. Hợp đồng tương lai của Mỹ trầm lắng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba.

Nikkei đạt mức cao kỷ lục khi lạm phát khó khăn khiến các nhà đầu tư lo sợ 

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giao dịch thấp hơn một chút, giảm mạnh so với mức cao kỷ lục đạt được trước đó trong ngày do dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 1 giảm nhẹ so với dự kiến.

Mặc dù chỉ số này vẫn giảm so với tháng trước, nhưng điều đó làm dấy lên lo ngại rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ có thêm động lực để chấm dứt việc kiểm soát đường cong lợi suất và chính sách lãi suất âm ngay sau tháng Tư. 

BOJ cực kỳ ôn hòa là điểm hỗ trợ quan trọng cho thị trường Nhật Bản trong năm qua, khi lãi suất tăng ở phần còn lại của thế giới và đồng Yên suy yếu đã khiến các nhà đầu tư nước ngoài đổ xô vào chứng khoán trong nước.

Tuy nhiên, mức định giá tăng đột biến cũng khiến chứng khoán Nhật Bản đặc biệt dễ bị tổn thương trước bất kỳ tin xấu nào. Nền kinh tế Nhật Bản cũng đang phải vật lộn với một cuộc suy thoái bất ngờ. 

Tuy nhiên, chỉ số TOPIX rộng hơn vẫn tăng 0,7% và đạt mức cao kỷ lục. 

Các thị trường châu Á nói chung đã thoái lui trước một loạt các chỉ số lạm phát và hoạt động kinh doanh quan trọng trong tuần này. Chỉ số ASX 200 của Australia giảm 0,3%, tập trung vào số liệu lạm phát hàng tháng trong tháng 1, vào thứ Tư.

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,5%, kéo dài khoản lỗ sang phiên thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư chốt lãi ở các cổ phiếu công nghệ nặng.

Hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa hơi yếu, giống như các chỉ số cùng ngành ở châu Á, vì chỉ số này cũng chứng kiến ​​hoạt động chốt lời kéo dài sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước.

Tâm lý rộng rãi hơn cũng bị dập tắt bởi dự đoán về dữ liệu chỉ số giá PCE của Mỹ vào cuối tuần này. Số liệu này là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang và được nhiều người kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Mỹ - vốn là điểm gây tranh cãi chính đối với thị trường châu Á.

Sự phục hồi của Trung Quốc bị đình trệ, PMI đang chờ đợi 

Các chỉ số Shanghai Shanghai CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc dao động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Ba, vẫn tiếp tục dao động nhẹ sau khi cắt ngắn đà tăng kéo dài 8 phiên trong phiên trước đó.

Sự sụt giảm ở cổ phiếu đại lục và công nghệ cũng kéo chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1%.

Trong khi nhiều biện pháp kích thích hơn từ Bắc Kinh đã giúp thị trường Trung Quốc phục hồi từ mức thấp trong nhiều năm, thị trường hiện đang chờ đợi những dấu hiệu cải thiện thực sự của nền kinh tế. 

Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng cho tháng 2 sẽ được công bố vào cuối tuần này và dự kiến ​​sẽ đưa ra những dấu hiệu rõ ràng hơn về nền kinh tế lớn nhất châu Á. 

Nguồn Investing