English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Châu Á tăng điểm khi thị trường kì vọng các biện pháp kích thích của Trung Quốc

Hầu hết chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Hai, kéo dài đà phục hồi của tuần trước do tâm lý lạc quan về các biện pháp kích thích hơn của Trung Quốc phần lớn bù đắp cho dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh ở nước này tiếp tục xấu đi trong tháng Bảy.

Hầu hết chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Hai, kéo dài đà phục hồi của tuần trước do tâm lý lạc quan về các biện pháp kích thích hơn của Trung Quốc phần lớn bù đắp cho dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh ở nước này tiếp tục xấu đi trong tháng Bảy.


Hy vọng về việc Hoa Kỳ tăng lãi suất ít hơn cũng hỗ trợ các thị trường khu vực, sau khi dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy thước đo lạm phát ưu tiên của Cục Dự trữ Liên bang đã giảm bớt trong tháng Sáu.

Chứng khoán Nhật Bản hoạt động tốt nhất trong khu vực, hồi phục mạnh mẽ sau khi thua lỗ vào thứ Sáu khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) thực hiện hoạt động mua trái phiếu đột xuất để giúp ngăn chặn sự gia tăng lợi suất.

Chỉ số Nikkei 225 tăng 1,4%, trong khi chỉ số rộng hơn TOPIX tăng 1,3%, với cả hai chỉ số hiện đang quay trở lại mức cao nhất trong 30 năm của chúng. Chứng khoán Nhật Bản tăng ngay cả khi dữ liệu cho thấy sản lượng công nghiệp tăng ít hơn dự kiến vào tháng 6, trong khi doanh số của các nhà bán lẻ lớn giảm.

Chứng khoán Trung Quốc tăng khi kì vọng kích thích bù đắp PMI yếu

Thị trường Trung Quốc vững chắc vào thứ Hai khi Hội đồng Nhà nước vạch ra nhiều biện pháp hơn để thúc đẩy tiêu dùng trong nước và tăng trưởng kinh tế.

Hội đồng đã công bố các biện pháp chủ yếu nhằm tăng chi tiêu tùy ý bán lẻ, cũng như hỗ trợ thị trường bất động sản và ô tô.

Chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,8%, trong khi Shanghai Composite tăng 0,6%. Mức tăng của chứng khoán Trung Quốc chứng kiến chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,6% khi hội đồng cũng công bố các biện pháp nhằm hỗ trợ các công ty công nghệ lớn nhất của đất nước.

Tuy nhiên, mức tăng lớn hơn đã bị kìm hãm bởi dữ liệu cho thấy ngành sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 7, trong khi hoạt động kinh doanh rộng hơn cũng xấu đi.

Các dữ liệu chỉ ra rằng nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang gặp khó khăn sau quý thứ ba yếu kém và cần có thêm hỗ trợ chính sách để thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất châu Á.

Các chứng khoán châu Á tiếp xúc với Trung Quốc khác đều tăng vào thứ Hai, với KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,8%, trong khi hầu hết các thị trường Đông Nam Á đều tăng.

Mặt khác, hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa yếu khi các nhà đầu tư thu lợi nhuận sau chuỗi giá cao kỷ lục cho đến tháng Bảy.

Chứng khoán Úc đi ngang trong bối cảnh RBA không chắc chắn

Chỉ số ASX 200 của Úc giao dịch đi ngang vào thứ Hai, khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc vào thứ Ba.

Thị trường đang bị chia rẽ về việc liệu ngân hàng có tăng lãi suất hơn nữa hay không. Mặc dù lạm phát gần đây đã giảm bớt ở nước này, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2-3% của RBA.

Dữ liệu gần đây cũng cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh, điều này có thể khiến lạm phát tăng cao trong những tháng tới, khiến ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn.

Nguồn Investing