English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước dữ liệu CPI của Mỹ

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Năm, sau phiên tăng qua đêm trên Phố Wall khi dữ liệu lạm phát Mỹ thấp hơn dự kiến, trong khi chứng khoán Singapore tụt hậu do lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại ở đảo quốc này.

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước dữ liệu CPI của Mỹ© Reuters.

Theo Ambar Warrick 

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Năm, sau phiên tăng qua đêm trên Phố Wall khi dữ liệu lạm phát Mỹ thấp hơn dự kiến, trong khi chứng khoán Singapore tụt hậu do lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại ở đảo quốc này.

Chỉ số Hang Seng index của Hồng Kông là chỉ số hoạt động tốt nhất ở châu Á, tăng gần 2%. Các công ty công nghệ như Baidu Inc (HK: 9888), Tencent Holdings Ltd (HK: 0700) và Alibaba Group Holding Ltd (HK: 9988) tăng trong khoảng 1,3% đến 4%.

Chỉ số bluechip Nifty 50 của Ấn Độ cũng tăng nhờ sức mạnh của các chuyên gia công nghệ Infosys Ltd (NS: INFY) và Wipro Ltd (NS: WIPR).

Cổ phiếu bluechip Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc đã tăng 1,5%, phục hồi sau mức thua lỗ mạnh trong phiên trước sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số lạm phát giá sản xuất ở nước này giảm trong tháng Bảy.

Cổ phiếu công nghệ - vốn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lãi suất tăng trong năm nay - là cổ phiếu tăng mạnh nhất qua đêm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng gần 3%.

Các nhà đầu tư hiện đang định giá trong mức {{frl || tăng 50 điểm cơ bản của Fed}} vào tháng 9, giảm so với kỳ vọng trước đó về mức tăng 75 điểm cơ bản.

Nhưng bất chấp việc đọc lạm phát ôn hòa, Các quan chức Fed đã cảnh báo rằng chính sách thắt chặt tiền tệ là trọng tâm trong năm nay. Lạm phát CPI, tăng với tốc độ hàng năm 8,5% vào tháng Bảy, vẫn còn cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của Fed là 2%.

Lo ngại về việc thắt chặt chính sách hơn đã khiến thị trường tiền tệ châu Á giảm so với thị trường chứng khoán.

Chứng khoán Singapore giao dịch thấp hơn so với các thị trường trong khu vực sau khi quốc đảo này hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế trong năm xuống từ 3% đến 4%, từ 3% đến 5%.

MSCI Singapore giảm 0,8% và là điểm chuẩn châu Á hoạt động kém nhất trong ngày.

Nước này đang phải đối mặt với những khó khăn bắt nguồn từ một loạt vụ phong tỏa do COVID-19 ở Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của nước này. Điều này cũng khiến GDP quý hai của Singapore điều chỉnh giảm từ 4,8% xuống 4,4%.

Investing