English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước Non-farm

Chứng khoán châu Á tăng cao vào thứ Sáu 04/10, nhờ mức tăng trên Phố Wall, nhưng vẫn có tâm lý thận trọng trước Non-farm.

Các nhà đầu tư đã lay động bởi tập hợp các dữ liệu yếu kém của Mỹ trong tuần này, trong đó có các cuộc điều tra về dịch vụ và các ngành sản xuất, gây thêm những lo ngại của thị trường về cuộc chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đang bắt đầu gây hại cho sự phát triển của Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 

Shane Oliver, người đứng đầu chiến lược đầu tư và nhà kinh tế trưởng tại AMP Capital Investors ở Sydney cho biết: "Chúng tôi có thể thấy sự phục hồi của cổ phiếu châu Á, nhưng sau đó “sự lo lắng” sẽ dần tràn vào thị trường theo từng ngày.

 

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản MIAPJ0000PUS MSCI đã tăng 0.3%. Chỉ số Nikkei chứng khoán chỉ số N225 của Nhật Bản mất 0.17%, nhưng cổ phiếu của Australia nhích cao hơn 0.05%.

 

Chứng khoán Mỹ tương lai ESc1 giảm 0.15% ở châu Á hôm thứ Sáu 04/10, dù rằng sau đó tăng 0.80% trong chỉ số S&P 500 trên phố Wall qua đêm với hy vọng rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai sẽ hỗ trợ lợi nhuận của công ty.

 

"Sự phục hồi trên Phố Wall không phải là một dấu hiệu rõ ràng. Nó thực sự bi quan đối với các cổ phiếu mà lợi suất hai năm đang giảm nhiều như vậy. Điều đó cho thấy thị trường trái phiếu đã không xảy ra cùng với sự tăng trưởng tích cực này”- AMP’s Oliver.

 

Tâm lý đó đã được nhấn mạnh bởi hiệu suất yếu kém đối với chứng khoán thế giới trong những tuần gần đây, bị tổn thương bởi sự không chắc chắn chính trị ở Mỹ và Hồng Kông, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, Brexit và dữ liệu toàn cầu yếu.

 

Ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, cổ phiếu đang trên đường giảm giá hàng tuần lần 3, hoạt động tồi tệ nhất kể từ bốn tuần giảm giá kết thúc vào tháng 8/2016.

 

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 2.6% trong tuần - giảm hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 02/08, áp lực bởi những lo ngại về xung đột thương mại và JPY hồi sinh.

 

Cổ phiếu Hồng Kông HSI đã giảm 0.13% và mặc dù đang trên mức tăng 0.65% hàng tuần, tâm lý thị trường rất mong manh khi chính quyền HK đang cân nhắc các luật khẩn cấp để ngăn chặn nhiều tháng phản đối bạo lực chống lại sự cai trị của Trung Quốc trước đây.

 

Giá của trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ nhưng lợi suất hai năm vẫn ở gần mức thấp nhất trong hai năm do các dấu hiệu ngày càng tăng rằng Mỹ đang cảm thấy “ớn lạnh” về kinh tế từ cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

 

USD/JPY giao dịch gần mức thấp nhất trong một tháng, trong khi USD/EUR bị kẹt gần mức đáy một tuần khi các nhà giao dịch tăng tiền cược rằng Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất để giữ tăng trưởng trong nền kinh tế Mỹ.

 

Dữ liệu đến ngày 04/10 được dự báo sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ đã thêm 145,000 việc làm mới trong tháng 9, nhiều hơn mức tăng 130,000 trong tháng trước.

 

Tuy nhiên, một số nhà giao dịch đang chuẩn bị cho một kết quả đáng thất vọng sau dữ liệu mềm đáng ngạc nhiên vào đầu tuần này về sản xuất, tạo việc làm và lĩnh vực dịch vụ của Mỹ.

 

Lợi suất hai năm US2YT = RR - theo dõi kỳ vọng cho chính sách tiền tệ của Mỹ tăng nhẹ lên 1.3981% ở châu Á nhưng vẫn gần với mức thấp trong hai năm là 1.3680%.

 

Các nhà giao dịch nhìn thấy cơ hội 85.2% Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 1.75% -2.00% trong tháng 10, tăng từ 39.6% vào 30/09, theo công cụ FedWatch của CME Group.

 

Fed đã cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng hạn chế thiệt hại do cuộc chiến thương mại bầm dập Sino-U.S.

 

USD đã giảm xuống 106.79 Yên JPY = EBS, gần mức thấp nhất trong một tháng là 106.48, đạt được vào thứ Năm 03/10. EUR = EBS là một sắc thái cao hơn ở mức $1.0983, gần mức cao nhất trong một tuần.

 

Trong tuần, USD đã giảm 1.07% so với JPY và giảm 0.3% so với đồng tiền chung.

 

Dầu thô CLc1 của Mỹ tăng 0.36% lên 52.64 USD/thùng. Giá dầu kỳ hạn hôm thứ Năm 03/10 chạm mức thấp nhất trong gần hai tháng do dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ làm tăng mối lo ngại rằng nguồn cung dư thừa sẽ đẩy giá xuống thấp hơn.

 

Theo Reuters