English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á tăng nhờ hi vọng về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Ba khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Trung Quốc sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để cải thiện tăng trưởng kinh tế, trong khi các chỉ số chuẩn của Úc được hỗ trợ bởi BHP sau khi công ty khai thác đạt lợi nhuận hàng năm kỷ lục.

Chứng khoán châu Á tăng nhờ hi vọng về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc© Reuters.

Theo Ambar Warrick 

Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Ba khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Trung Quốc sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để cải thiện tăng trưởng kinh tế, trong khi các chỉ số chuẩn của Úc được hỗ trợ bởi BHP sau khi công ty khai thác đạt lợi nhuận hàng năm kỷ lục.

Chỉ số bluechip Shanghai Shenzhen CSI 300 của Trung Quốc tăng thêm 0,1%, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 0,2%.

Ở Đông Nam Á, chứng khoán Philippine tăng 0,9%, trong khi Malaysia và Indonesia lần lượt tăng 0,7% và 0,3%. Trung Quốc là điểm đến xuất khẩu lớn của hầu hết các nước trong khu vực.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất vào thứ Hai, vì cơ quan này chịu áp lực ngày càng tăng trong việc nới lỏng chính sách và tạo điều kiện cho tăng trưởng kinh tế.

Việc cắt giảm cũng được thúc đẩy bởi một loạt dữ liệu kinh tế yếu từ Đại lục, điều này cho thấy nền kinh tế nước này vẫn đang chịu áp lực từ một số đợt phong tỏa do COVID-19 được áp dụng trong năm nay.

Nhưng các nhà đầu tư đặt cược rằng Chính phủ sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn nữa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cùng với việc cắt giảm lãi suất, Reuters đã đưa tin vào hôm thứ Ba rằng Chính phủ cũng đang hỗ trợ các nhà phát triển bất động sản bị cấm đoán bằng trái phiếu đảm bảo.

ASX 200 của Úc đã tăng 0,5% nhờ sự hỗ trợ từ BHP Group (NYSE: BHP), cổ phiếu lớn nhất trong nước.

BHP tăng 4,5% sau khi gã khổng lồ khai thác báo cáo lợi nhuận kỷ lục cho năm tài chính 2022 và dự báo nền kinh tế Trung Quốc sẽ cải thiện trong năm nay. Công ty, là công ty khai thác lớn nhất thế giới, chủ yếu phụ thuộc vào Trung Quốc với tư cách là người mua quặng sắt và kim loại xuất khẩu của họ.

Chứng khoán châu Á cũng nhận được sự dẫn dắt mạnh mẽ từ Phố Wall, với các chỉ số chính tăng điểm khi đặt cược rằng tăng trưởng kinh tế suy yếu có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất chậm hơn.

Cổ phiếu Thái Lan tăng 0,2% do ngân hàng trung ương dự báo tiếp tục tăng trưởng kinh tế trong nước, ngay cả sau khi nền kinh tế mở rộng ít hơn dự kiến ​​trong quý hai.

Nền kinh tế Thái Lan đã tăng trưởng với tốc độ 2,5% trong quý thứ hai, thấp hơn so với ước tính là 3,1%.

Investing