English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á tăng trong phiên hôm nay

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Tư sau dữ liệu tích cực của Úc và sức mạnh ở Phố Wall.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Tư sau dữ liệu tích cực của Úc và sức mạnh ở Phố Wall, mặc dù dự đoán về nhiều tín hiệu hơn về chính sách tiền tệ và các chỉ số kinh tế quan trọng của Trung Quốc khiến các nhà đầu tư phải cảnh giác.


Các chỉ số Phố Wall đóng cửa mạnh hơn vào thứ Ba khi dữ liệu hàng hóa lâu bền tốt hơn mong đợi và dữ liệu doanh số bán nhà mới chỉ ra một số khả năng phục hồi trong nền kinh tế Mỹ.

Cổ phiếu công nghệ nặng cũng tăng mạnh.

Sự lạc quan này đã lan sang thương mại châu Á, với chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,4%, được hỗ trợ bởi mức tăng trong lĩnh vực tài chính và công nghiệp. Chỉ số này, cùng với TOPIX, một lần nữa quay trở lại mức cao nhất trong 33 năm, sau khi chứng kiến một số hoạt động chốt lời trong tuần qua.

Chỉ số ASX 200 của Úc là một trong những chỉ số hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng 1,1% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng vào tháng 5, làm tăng thêm hy vọng rằng Ngân hàng TW sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất. Nhưng lạm phát cơ bản vẫn tăng cao.

Chỉ số Taiwan Weighted tăng 0,2%, trong khi sức mạnh của các cổ phiếu công nghệ nặng đã đẩy chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,2%, bất chấp sự sụt giảm của các cổ phiếu tiếp xúc với Trung Quốc.

Singapore-traded tương lai cho Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy khả năng mở cửa tích cực đối với chứng khoán Ấn Độ.

Chứng khoán Trung Quốc tụt dốc, dữ liệu PMI là tiêu điểm trong tuần này

Các chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm khoảng 0,6% mỗi chỉ số, tiếp tục chuỗi giảm ngay cả khi Thủ tướng Li Qiang nói rằng nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong quý thứ hai một phần tư.

Nhưng những bình luận của ông phần lớn đã không hiệu quả bởi các chỉ số kinh tế yếu kém trong tháng 4 và tháng 5, điều này cho thấy rằng sự phục hồi sau COVID ở nước này đã mất đà.

Trọng tâm của tuần này bây giờ là dữ liệu PMI cho tháng 6, đến hạn vào thứ Sáu. Dữ liệu dự kiến sẽ cho thấy sự suy giảm liên tục trong ngành sản xuất của Trung Quốc, trong khi tăng trưởng trong ngành dịch vụ dự kiến cũng sẽ chậm lại.

Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại đã ảnh hưởng đến chứng khoán Trung Quốc trong tháng qua, với việc cắt giảm lãi suất gần đây của Ngân hàng Nhân dân đã hỗ trợ hạn chế cho chứng khoán địa phương.

Bất kỳ mức tăng nào nữa hiện nay phần lớn phụ thuộc vào con đường của nền kinh tế Trung Quốc, vốn đang gặp khó khăn trong bối cảnh sản xuất suy giảm và nhu cầu trì trệ.

Ngoài sự bất ổn đối với Trung Quốc, tâm lý đối với các thị trường châu Á có nhiều rủi ro cũng bị hạn chế bởi dự đoán về một bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại một diễn đàn của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày.

Powell phần lớn đã duy trì lối hùng biện diều hâu trong phiên điều trần kéo dài hai ngày trước Quốc hội vào tuần trước, và dự kiến sẽ đưa ra nhiều tín hiệu hơn về lộ trình lãi suất của Mỹ.

Nguồn Investing