English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á tăng trước CPI Mỹ

Hầu hết chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Năm sau khởi đầu khó khăn cho năm 2024, tập trung chủ yếu vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất

Hầu hết chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Năm sau khởi đầu khó khăn cho năm 2024, tập trung chủ yếu vào dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ để có thêm tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất, trong khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản kéo dài chuỗi tăng ấn tượng sau nhiều thập kỷ mức cao trong tuần này.


Chứng khoán khu vực đã dẫn đầu tích cực từ Phố Wall, kết thúc cao hơn vào thứ Tư nhờ sức mạnh của các cổ phiếu công nghệ nặng. Xu hướng này lan sang châu Á, với các chỉ số thiên về công nghệ ghi nhận mức tăng mạnh nhất.

Nikkei 225 kéo dài đà tăng, ở mức cao nhất trong 34 năm

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản vẫn có thành tích vượt trội so với các đồng nghiệp châu Á, tăng 2% vào thứ Năm lên mức cao mới trong 34 năm trên 35.000 điểm. Chỉ số này được thúc đẩy nhờ mức tăng trên diện rộng, mặc dù cổ phiếu công nghệ và ô tô tăng mạnh.

Mức tăng gần đây của chứng khoán Nhật Bản chủ yếu được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ duy trì chính sách cực kỳ ôn hòa trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh các nỗ lực kích thích sau trận động đất kinh hoàng ở miền trung Nhật Bản.

BOJ ôn hòa cũng giúp Nikkei được xếp hạng trong số các chỉ số chứng khoán toàn cầu hoạt động tốt nhất vào năm 2023, với mức tăng 30% hàng năm.

Chứng khoán châu Á tăng trưởng nhờ sức mạnh công nghệ

Hầu hết các chứng khoán châu Á khác đều tăng điểm vào thứ Năm, chủ yếu được hỗ trợ bởi sức mạnh của các cổ phiếu công nghệ khu vực. Hang Seng của Hồng Kông nằm trong số những cổ phiếu có thành quả tốt nhất, tăng 1,4% nhờ sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ nặng.

KOSPI của Hàn Quốc tăng thêm 0,2%, với mức tăng lớn hơn bị cản trở bởi tín hiệu từ Ngân hàng Hàn Quốc rằng lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm và nhắc lại rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

ASX 200 của Úc tăng thêm 0,4%. Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy thặng dư thương mại của Úc tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 11, mặc dù mức tăng này chủ yếu là do nhập khẩu giảm mạnh.

Niềm tin đối với công nghệ cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu doanh thu tích cực trong tháng 12 từ TSMC, điều này làm dấy lên một số hy vọng về sự phục hồi nhu cầu chip nhờ trí tuệ nhân tạo. Cổ phiếu tăng 0,3% trong phiên giao dịch tại Đài Loan.

Các chỉ số Shanghai Thâm Quyến CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc đều phục hồi nhẹ từ mức thấp trong nhiều năm, mặc dù tâm lý đối với đất nước này vẫn còn mong manh trước nhiều tín hiệu kinh tế hơn. Các chỉ số về lạm phát và thương mại sẽ được công bố vào thứ Sáu và dự kiến ​​nền kinh tế sẽ không có nhiều cải thiện.

Hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy sự mở cửa mạnh mẽ, với các cổ phiếu công nghệ địa phương được thiết lập để theo dõi mức tăng của các cổ phiếu cùng ngành trên toàn cầu. Thu nhập từ công ty công nghệ lớn Infosys Ltd cũng sẽ đến hạn vào thứ Năm.

Nâng cấp khoản đầu tư của bạn với các lựa chọn cổ phiếu InvestingPro+ mang tính đột phá, được hỗ trợ bởi AI của chúng tôi. Sử dụng phiếu giảm giá INVSPRO2024 để được giảm giá trong thời gian giới hạn cho các gói đăng ký Pro và Pro+ của chúng tôi. Bấm vào đây để biết thêm và đừng quên sử dụng mã giảm giá khi thanh toán!

Lạm phát CPI của Mỹ khiến các nhà giao dịch đứng ngoài cuộc

Tuy nhiên, mức tăng lớn hơn ở hầu hết các thị trường châu Á đều bị hạn chế, do các nhà giao dịch đang tập trung trước dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quan trọng của Mỹ sẽ công bố vào cuối ngày.

Dữ liệu này dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát tiêu đề tăng nhẹ trong khi CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm.

Các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu kết quả này có thuyết phục được Fed cắt giảm lãi suất sớm hay không, vì lạm phát dự kiến ​​sẽ vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm của ngân hàng trung ương là 2%.

Sự không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất sớm đã gây ra tổn thất nặng nề trên thị trường chứng khoán toàn cầu cho đến năm 2024.

Nguồn Investing