English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương tăng trong bối cảnh lạc quan thương mại Mỹ-Trung

Cổ phiếu ở châu Á Thái Bình Dương tăng trong phiên giao dịch sáng 04/11 giữa lúc lạc quan trên mặt trận thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Cổ phiếu ở châu Á Thái Bình Dương tăng trong phiên giao dịch sáng 04/11 giữa lúc lạc quan trên mặt trận thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

 

Hàn Quốc Kospi tăng 0.79% trong giao dịch sớm, với cổ phiếu của nhà sản xuất chip SK Hynix tăng 1.56%.

 

Tại Úc, S&P/ASX200 tăng 0.3%, với hầu hết các lĩnh vực. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi việc phát hành dữ liệu bán lẻ tháng 9, dự kiến sẽ ra vào khoảng 8:30 sáng HK/SIN.

 

Nhìn chung, chỉ số MSCI châu Á cũ của Nhật Bản giao dịch cao hơn 0.2%.

 

Phiên ở Nhật Bản đóng cửa vào 04/11 cho một kỳ nghỉ.

 

Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sự phát triển trên mặt trận thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc trong bối cảnh những diễn biến tích cực gần đây. Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cho biết hôm Chủ nhật rằng giấy phép cho các công ty Mỹ bán cho gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei sẽ được cấp quyền trong thời gian ngắn.

 

Đầu năm nay, Huawei đã được đặt cùng với hàng tá các công ty Trung Quốc khác trong danh sách thực thể của Bộ Thương mại về các mối lo ngại về an ninh quốc gia.

 

Ross cũng cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của một thỏa thuận dự kiến sẽ được ký giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ross cho biết thỏa thuận có thể đạt được bởi hai nhà lãnh đạo ở một trong một số địa điểm, bao gồm Iowa, Alaska, Hawaii hoặc một nơi nào đó ở Trung Quốc.

 

Thỏa thuận ban đầu được dự đoán sẽ được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tháng này tại Chile, một sự kiện đã bị hủy bỏ do các cuộc biểu tình ở nước này.

 

Tháng trước, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý hoàn tất giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại, bao gồm tạm dừng leo thang thuế quan và Trung Quốc mua các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ.

 

Tuy nhiên, một chiến lược gia có vẻ thận trọng về triển vọng thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

 

Nhiều như các bản cập nhật thương mại Mỹ-Trung tiếp tục chỉ ra một thỏa thuận giai đoạn 1 có vẻ như là một điều chắc chắn, các vấn đề gây tranh cãi về việc Mỹ sẽ hủy bỏ Biểu thuế tháng 12 theo kế hoạch và loại bỏ một số thuế quan hiện hành phù hợp với yêu cầu của Trung Quốc chưa biết và nếu vấn đề không được giải quyết thì một thỏa thuận có thể dễ dàng sụp đổ, ông Rod Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc, đã viết trong một ghi chú.

 

Trong khi đó, các cổ phiếu trên Phố Wall đã tăng vọt vào thứ Sáu tuần trước, với S&P500 đạt được một kỷ lục mới gần với mức tăng 1% lên 3,066.91. Nasdaq Composite cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại, thêm 1.1% lên 8,386.40. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa cao hơn 301.13 điểm lên 27,347.36.

 

Các động thái được đưa ra sau dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ mạnh hơn nhiều so với dự kiến. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã thêm 128,000 việc làm vào tháng 10 - Bộ Lao động cho biết 01/11 - mặc dù đã giảm 42,000 việc làm trong lĩnh vực ô tô do cuộc đình công của General Motors hiện đã được giải quyết. Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Dow Jones đã dự kiến sẽ kiếm được 75,000 việc làm.

 

Tiền tệ và dầu

 

Chỉ số USD, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ của các đồng nghiệp của nó, ở mức 97.214 sau khi giảm từ mức cao trên 97.8 được thấy tuần trước.

 

Đồng yên Nhật giao dịch ở mức 108.21 so với USD sau khi thấy mức thấp trên 109 trong tuần trước. AUD đã đổi tay ở mức $0.6917 sau khi tăng từ mức dưới $0.684 vào tuần trước.

 

Giá dầu giảm vào buổi sáng của giờ giao dịch châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế tương lai thấp hơn 0.13% ở mức 61.61 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ cũng giảm nhẹ xuống 56.16 USD/thùng.

 

Theo CNBC