English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Á theo dõi sự phục hồi của Phố Wall khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm

Cổ phiếu châu Á tăng điểm hôm thứ Năm sau khi kết quả bom tấn từ con cưng công nghệ Nvidia đã thúc đẩy Phố Wall và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm làm giảm áp lực lên chi phí đi vay trên toàn cầu.

Cổ phiếu châu Á tăng điểm hôm thứ Năm sau khi kết quả bom tấn từ con cưng công nghệ Nvidia đã thúc đẩy Phố Wall và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm làm giảm áp lực lên chi phí đi vay trên toàn cầu.


Một đợt khảo sát nhẹ về sản xuất cũng làm dấy lên hy vọng các ngân hàng trung ương đã hoàn tất việc thắt chặt, mặc dù điều đó có thể thay đổi tùy thuộc vào manh mối về lãi suất mà Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ngân hàng trung ương thường niên ở Jackson Hole, Wyoming vào thứ Sáu.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết: “Chứng khoán tăng điểm và lợi suất trái phiếu giảm do dữ liệu PMI nhanh trong tháng 8 cho thấy hoạt động kinh tế yếu hơn ở Mỹ, khu vực đồng euro và Anh, thúc đẩy thị trường kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương có thể không phải tăng lãi suất lần nữa”.
“Hội nghị chuyên đề Jackson Hole tuần này vẫn tập trung chủ yếu vào thị trường. Chúng tôi cho rằng (Powell) sẽ thận trọng hơn đối với lạm phát, lưu ý một số dấu hiệu cải thiện nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước.”

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi các quyết định về lãi suất và hướng dẫn chính sách từ Hàn Quốc và Indonesia vào thứ Năm.

Đầu ngày giao dịch ở châu Á, chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI đã tăng 0,7%, cũng được nâng lên nhờ triển vọng tăng giá của Nvidia.

Tuy nhiên, chỉ số này đã giảm 8,1% trong tháng này do sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc và đồng nhân dân tệ, cũng như một số chỉ số ảm đạm của nhà máy từ Nhật Bản, điều này cũng khiến tâm lý thị trường trở nên mong manh.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ, S&P 500 e-minis, tăng 0,5%.

Cổ phiếu của Úc tăng 0,27%, trong khi chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng 0,23%.

Chỉ số blue-chip CSI300 của Trung Quốc cao hơn 0,51% trong giao dịch sớm. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) mở cửa tăng 0,82%.

Vào thứ Tư, chứng khoán Mỹ đã kết thúc phiên tăng mạnh trên diện rộng khi cổ phiếu của Nvidia tăng gần 10% trong giao dịch sau tiếng chuông, đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi dự báo doanh thu quý 3 cao hơn nhiều so với mục tiêu của Phố Wall.

Tại Phố Wall, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,54%, S&P 500 (.SPX) tăng 1,10% và Nasdaq Composite tăng 1,59%.

Tại Kho bạc Hoa Kỳ, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đạt 4,1879% so với mức đóng cửa 4,198% của Hoa Kỳ vào thứ Tư khi nó giảm từ mức cao nhất gần 16 năm sau dữ liệu hoạt động kinh doanh yếu kém từ Hoa Kỳ và khu vực đồng euro.

Lợi suất hai năm tăng theo kỳ vọng của các nhà giao dịch về lãi suất quỹ Fed cao hơn, chạm mức 4,971% so với mức đóng cửa của Mỹ là 4,952%.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đồng đô la giảm 0,03% vào đầu phiên giao dịch ở châu Á sau khi chạm mức cao nhất trong hai tháng là 103,4 so với rổ tiền tệ chính.

Đồng yên phục hồi lên mức 144,66 sau khi chạm mức đáy 9 tháng ở mức 145,34 trong bối cảnh một cựu quan chức BOJ nói rằng Nhật Bản sẽ chỉ can thiệp vào thị trường nếu đồng tiền này giảm mạnh hơn 150 yên ăn 1 đô la.

Dầu thô Mỹ giảm 0,3% xuống 78,65 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm xuống 83,01 USD/thùng.

Vàng cao hơn một chút. Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.918,89 USD/ounce.

Nguồn Reuters