English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chứng khoán châu Á theo Phố Wall cao hơn trong bối cảnh lạc quan trần nợ

Các chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương tăng điểm vào thứ Năm, sau sự dẫn đầu của Phố Wall và đồng đô la được giữ ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng so với đồng yên trong bối cảnh Hoa Kỳ có thể tiến gần đến một thỏa thuận nâng trần nợ và ngăn chặn một vỡ nợ thảm khốc.

Các chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương tăng điểm vào thứ Năm, sau sự dẫn đầu của Phố Wall và đồng đô la được giữ ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng so với đồng yên trong bối cảnh Hoa Kỳ có thể tiến gần đến một thỏa thuận nâng trần nợ và ngăn chặn một vỡ nợ thảm khốc.


Hôm thứ Tư, Tổng thống Joe Biden và thượng nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Kevin McCarthy đã nhấn mạnh quyết tâm sớm đạt được thỏa thuận, cam kết đàm phán trực tiếp về một thỏa thuận trong bối cảnh ước tính Kho bạc có thể cạn tiền vào đầu tháng Sáu.

"Có thể đạt được một thỏa thuận vào cuối tuần," McCarthy nói với các phóng viên. "Không khó để đạt được một thỏa thuận."

Khi các nhà đầu tư cảm thấy an tâm trước sự trấn an đó, chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương đã tăng cao hơn 0,78%.

“Thị trường đã chọn lạc quan,” Rodrigo Catril, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ), đã viết trong một lưu ý khách hàng.

"Tất nhiên, lịch sử cho chúng ta biết rằng một thỏa thuận có nhiều khả năng sẽ không đạt được vào giờ thứ 11, cho thấy vẫn còn chỗ cho một vài tiêu đề xấu," ông nói thêm, lưu ý như một trường hợp điển hình, "Bộ Tài chính gần như đã chạy qua tất cả các biện pháp đặc biệt được ủy quyền để tiếp tục thanh toán các hóa đơn."

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tiếp tục vượt trội so với khu vực, tăng lên mức cao nhất trong 20 tháng mới là 30.667,13, trước khi giao dịch cuối cùng cao hơn 1,2% vào khoảng 30.450. Bất kỳ mức tăng nào trên 30.795,78 sẽ đưa nó lên mức cao nhất kể từ năm 1990, khi nền kinh tế bong bóng của Nhật Bản vẫn chưa vỡ.

Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,93%. Blue chip đại lục tăng 0,37%.

Điểm chuẩn chứng khoán của Úc tăng 0,59% và nhận được thêm một luồng gió từ dữ liệu trong nước cho thấy việc làm giảm bất ngờ vào tháng 4, giảm bớt áp lực buộc Ngân hàng Dự trữ phải thắt chặt hơn nữa.

Tuy nhiên, đồng đô la Úc đã bị ảnh hưởng, chuyển từ mức tăng nhỏ sang mức lỗ tới 0,44% sau báo cáo việc làm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn giảm trở lại ở Tokyo sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 1 tháng 3 ở mức 3,589% ở New York.

Và trong số các cặp tiền tệ chính, đồng đô la tạm dừng trong một đợt tăng giá đã đưa nó lên mức cao mới trong sáu tuần là 1,08105 đô la mỗi euro chỉ sau một đêm. So với đồng tiền Nhật Bản, đồng đô la tăng mạnh nhất trong ba tuần lên 137,72 yên, chỉ thấp hơn 0,06 yên so với mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3.

Đồng đô la đã bám sát mức cao nhất trong 5 tháng rưỡi trên 7 nhân dân tệ trong giao dịch nước ngoài sau khi đạt mức được theo dõi chặt chẽ vào thứ Tư.

Đồng tiền của Trung Quốc cũng chịu áp lực từ một chuỗi dữ liệu yếu kém cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Á có thể đã vượt qua đỉnh cao của quá trình phục hồi sau COVID.

Vàng đã ổn định quanh mức 1.984 USD/ounce sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần là 1.974,30 USD trong phiên trước đó.

Giá dầu giảm nhẹ sau khi giá dầu Brent và dầu thô West Texas Middle (WTI) tăng 2 USD vào hôm thứ Tư.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 24 cent xuống 76,72 USD/thùng. Dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ giảm 21 cent xuống còn 72,62 USD.

Nguồn Investing