English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Châu Á trỗi dậy nhẹ sau khi đàm phán Trung-Mỹ có tiến triển

Chứng khoán châu Á bắt đầu tăng sau khi có dấu hiệu tiến triển đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc nhưng mức tăng còn hơi hạn chế khi các nhà đầu tư vẫn đang hoài nghi về thỏa thuận này.

Chứng khoán châu Á bắt đầu tăng sau khi có dấu hiệu tiến triển đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc nhưng mức tăng còn hơi hạn chế khi các nhà đầu tư vẫn đang hoài nghi về thỏa thuận này.

 

Cổ phiếu tại Seoul và Sydney mở phiên cao hơn và vốn chủ sở hữu hàng hóa tương lai cao hơn ở Hồng Kông - Nhật Bản, hai thị trường sắp đóng cửa trong kỳ nghỉ. Chỉ số S&P 500 tương lai tăng lên sau khi thước đo chứng khoán Hoa Kỳ tăng lên trong vòng 1.8% vào thứ Sáu. Tổng thống Donald Trump cho biết hai bên bước đầu đã có sự đồng thuận và một thỏa thuận có thể được ký sớm nhất là vào tháng tới. Đồng nhân dân tệ đã ổn định sau khi tăng giá vào thứ Sáu và hợp đồng tương lai của Kho bạc tăng giá sau đợt tăng lãi trong tuần trước.

 

Đồng đô la Singapoređã tăng sau khi Cơ quan tiền tệ Singapore thông báo nới lỏng chính sách tiền tệ lần đầu tiên kể từ năm 2016.

 

Hoa Kỳ sẽ không tăng thuế đối với Trung Quốc như dự kiến trong tuần này như thỏa thuận đạt được trong “giai đoạn một” của hiệp định thương mại. Bắc Kinh sẽ mua số lượng lớn hàng nông sản và thực hiện các bước về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và nhân dân tệ. Một tuyên bố của Trung Quốc không đề cập đến một thỏa thuận, chỉ nói rằng hai bên đã đạt được tiến bộ đáng kể, và không đề cập đến việc đóng băng về nhiệm vụ cũng như cam kết về hàng hóa nông sản.

 

“Đừng chủ quan quá” là những gì ông Raoul Leering, người đứng đầu nghiên cứu thương mại quốc tế tại ING Bank NV cho biết. Vẫn còn một hành trình rất khó khăn phía trước để các nhà đàm phán Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt được một thỏa thuận thực sự có lợi.

 

Ở thị trường khác, đồng Bảng giảm khi các nhà đàm phán của Liên minh châu Âu cảnh báo rằng các kế hoạch Brexit từ Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson vẫn chưa đủ tốt để đặt cơ sở cho một thỏa thuận.

 

Điều đáng chú ý hiện nay là mùa thu nhập với các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ bao gồm JPMorgan Chase & Co., Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley. Việc giao dịch cần cân nhắc kỳ nghỉ Ngày Columbus ở Hoa Kỳ cũng như việc đóng cửa ở Tokyo.



Theo bloomberg