English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Âu giảm, dữ liệu CPI của Anh được quan tâm

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa giảm nhẹ vào thứ Tư, sau khi một cuộc tấn công bằng tên lửa gây tử vong vào một ngôi làng ở Ba Lan, thành viên NATO, làm gia tăng căng thẳng chính trị trong khu vực.

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa giảm nhẹ vào thứ Tư, sau khi một cuộc tấn công bằng tên lửa gây tử vong vào một ngôi làng ở Ba Lan, thành viên NATO, làm gia tăng căng thẳng chính trị trong khu vực.

Vào lúc 02:00 ET (07:00 GMT), hợp đồng DAX tương lai ở Đức giao dịch thấp hơn 0,1%, CAC 40 tương lai ở Pháp giảm 0,2% và FTSE 100 hợp đồng tương lai ở Vương quốc Anh được giao dịch phần lớn bằng phẳng.

Các đại sứ NATO sẽ tổ chức một cuộc họp vào đầu ngày thứ Tư để thảo luận về cuộc tấn công tên lửa, đã giết chết hai người tại một ngôi làng gần biên giới với Ukraine vào cuối ngày thứ Ba.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo phương Tây, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã đề nghị thận trọng tại cuộc họp G20 ở Indonesia, muốn tránh leo thang xung đột lớn với Nga, đặc biệt là khi có nghi ngờ về việc tên lửa được bắn từ đâu, trong khi Moscow phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Nga đã bắn một loạt tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraine hôm thứ Ba, gây ra sự cố mất điện trên toàn quốc.

Ở những nơi khác, dữ liệu lạm phát mới nhất của Vương quốc Anh cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 11,1% trong tháng 10 so với một năm trước đó, tăng từ 10,1% của tháng trước và là mức cao nhất trong 41 năm, cho thấy Ngân hàng Anh sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất trong một thời gian tới.

Dữ liệu được đưa ra chỉ một ngày trước khi Thủ tướng Jeremy Hunt tiết lộ một số biện pháp được thiết kế để lấp đầy khoảng trống ước tính 50 tỷ bảng Anh (1 bảng Anh = 1,1881 USD) trong tài chính công, có thể bao gồm tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Ở Mỹ, đảng Cộng hòa hiện đang tiến rất gần đến việc giành được đa số tại Hạ viện Mỹ, một động thái có thể dẫn đến hai năm bế tắc ở Washington sau khi đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden giữ quyền kiểm soát Thượng viện.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra nỗ lực vào cuối ngày thứ Ba để giành lại chức vụ tổng thống vào năm 2024, như nhiều người dự đoán.

Chuyển sang lĩnh vực doanh nghiệp, Siemens Energy (ETR:ENR1n) sẽ được chú ý sau khi công ty đang gặp khó khăn này báo cáo khoản lỗ ròng hàng quý nặng nề do phải chịu một khoản phí do tái cơ cấu bộ phận ở Nga.

Nó cũng quyết định không trả cổ tức cho năm 2022, viện dẫn những thách thức liên quan đến bộ phận tua-bin gió Siemens Gamesa (BME:SGREN) đang gặp khó khăn.

Giá dầu suy yếu vào thứ Tư, với các nhà đầu tư tìm kiếm sự rõ ràng hơn sau cuộc tấn công bằng tên lửa vào Ba Lan và sau dữ liệu tồn kho hỗn hợp của Mỹ.

Khả năng leo thang trong cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể sẽ đẩy giá dầu tăng với khả năng nguồn cung bị gián đoạn nhiều hơn, nhưng các nhà lãnh đạo phương Tây đã cố gắng hạ thấp mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, được công bố hôm thứ Ba, cho biết rằng sản lượng dự trữ dầu thô giảm gần 6 triệu thùng vào tuần trước, nhiều hơn dự kiến, nhưng tồn kho xăng tăng 1,7 triệu thùng.

Trước 02:00 ET, dầu thô WTI kỳ hạn giao dịch thấp hơn 0,9% ở mức 86,17 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu thô Brent giảm 0,7% xuống 93,21 USD.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.777,75 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 1,0391.

Investing