English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Âu hỗn hợp, thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch trái chiều vào thứ Hai, với khẩu vị rủi ro giảm bớt vào đầu tuần sau khi dữ liệu lạm phát quan trọng được công bố từ Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch trái chiều vào thứ Hai, với khẩu vị rủi ro giảm bớt vào đầu tuần sau khi dữ liệu lạm phát quan trọng được công bố từ Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. 


Vào lúc 03:05 ET (08:05 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,1%, trong khi CAC 40 ở Pháp giao dịch giảm 0,1% và FTSE 100 ở Anh giảm 0,3%.

Dữ liệu lạm phát được chú ý trong tuần này

Chứng khoán châu Âu giảm điểm vào tuần trước khi các nhà đầu tư hạn chế kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay, chủ yếu là do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và cũng từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh.

Sự thay đổi trong giọng điệu này được củng cố bởi sự gia tăng bất ngờ về bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cũng như lạm phát của khu vực đồng euro. tăng lên 2,9% trong tháng 12 từ mức 2,4% trong tháng 11, hỗ trợ cho nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong việc giữ lãi suất ở mức cao kỷ lục trong một thời gian.

Có nhiều dữ liệu lạm phát hơn từ Nhật Bản và Trung Quốc sẽ được công bố trong tuần này, nhưng sự kiện chính sẽ là chỉ số CPI của Mỹ vào thứ Năm của Mỹ vào thứ Năm , với mức giá chỉ tăng 0,2% so với tháng trước, mức tăng hàng năm là 3,2%.

Dù kết quả thế nào, nó có thể sẽ một lần nữa làm thay đổi kỳ vọng về nơi mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện. đang hướng tới về mặt biến động lãi suất.

Trở lại châu Âu, các đơn đặt hàng công nghiệp của Đức tăng ít hơn dự kiến ​​​​trong tháng 11, chỉ tăng 0,3% so với tháng trước, thay vì mức 1% dự kiến, thể hiện sự phục hồi nhỏ so với mức sụt giảm 3,8% đã điều chỉnh của tháng trước.

Airbus hưởng lợi từ vấn đề của Boeing

Trong khu vực doanh nghiệp, cổ phiếu Airbus (EPA: AIR ) tăng 1% sau những khó khăn của nhà sản xuất máy bay đối thủ Boeing (NYSE: BA ), khi Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay phản lực 737 MAX 9 sau đó. về một cánh cửa xé toạc chiếc máy bay phản lực của Alaska Airlines vào thứ Sáu.

Mùa thu nhập mới bắt đầu vào cuối tuần này, với các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ, JPMorgan Chase (NYSE: JPM ), Bank of America (NYSE: BAC ) và Citigroup (NYSE: C ), sẽ báo cáo kết quả quý 4 và cả năm vào Thứ sáu.

Dầu thô giảm sau khi Ả Rập Saudi giảm giá

Giá dầu giảm hôm thứ Hai sau khi Ả Rập Saudi giảm giá xuất khẩu dầu thô châu Á xuống mức thấp hơn hai năm, làm tăng thêm nhận định hiện tại rằng nhu cầu toàn cầu vẫn yếu.

Đến 03:05 ET, giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch thấp hơn 1,2% ở mức 72,96 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 1% xuống 77,97 USD/thùng.

Nhà xuất khẩu dầu thô lớn Ả Rập Saudi hôm Chủ Nhật đã cắt giảm giá bán chính thức tháng 2 của loại dầu thô nhẹ Arab Light sang châu Á xuống mức thấp nhất trong 27 tháng.

Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại về hoạt động kinh tế toàn cầu, cả hai mức giá chuẩn đều tăng hơn 2% trong tuần trước do căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen vào các tàu ở Biển Đỏ, khiến hoạt động vận tải biển trong khu vực bị gián đoạn.

Ngoài ra, giá vàng tương lai giảm 0,7% xuống 2.036,05 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,0939.

Nguồn Investing