English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chứng khoán châu Âu phần lớn giảm điểm; dữ liệu lạm phát quan trọng hiện ra

Thị trường chứng khoán châu Âu phần lớn giảm vào thứ Năm, với lãi suất trái phiếu toàn cầu tăng đã ảnh hưởng đến tâm lý trước khi dữ liệu lạm phát rất được mong đợi được công bố vào cuối tuần.

© Reuters.

Thị trường chứng khoán châu Âu phần lớn giảm vào thứ Năm, với lợi suất trái phiếu toàn cầu tăng lên làm ảnh hưởng đến tâm lý trước khi dữ liệu lạm phát được mong đợi rất nhiều sẽ được công bố vào cuối tuần.

Vào lúc 03:10 ET (07:10 GMT), chỉ số DAX ở Đức giảm 0,3%, chỉ số FTSE 100 ở Vương quốc Anh giảm 0,2% trong khi chỉ số CAC 40 ở Pháp tăng 0,1%.

Lợi suất tăng làm ảnh hưởng đến tâm lý Cổ phiếu đã giảm ở châu Âu, theo sau sự yếu kém trên Phố Wall và những tổn thất ở châu Á qua đêm, với tâm lý bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng lên khi lo ngại về lạm phát dẫn đến quan điểm rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn hai năm giao dịch gần mức 5% vào thứ Năm trong khi lợi suất kỳ hạn 10 năm vẫn gần mức mạnh nhất trong nhiều tuần.

Dữ liệu công bố vào thứ Tư cho thấy giá tiêu dùng ở Đức tăng hơn dự báo trong tháng Năm, đảm bảo rằng sự chú ý đang tập trung vào chỉ số lạm phát của khu vực đồng euro vào thứ Sáu.

Dữ liệu lạm phát của khu vực đồng euro dự kiến sẽ tăng lên 2,5% trong tháng Năm so với cùng kỳ năm trước, từ mức 2,4% trong tháng Tư.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới, nhưng sự không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra sau đó đang làm cho các nhà đầu tư lo lắng.

Ở Hoa Kỳ, tâm điểm là dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ được công bố sau trong phiên, và quan trọng hơn là dữ liệu chỉ số giá PCE, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, vào thứ Sáu.

Một số quan chức của Fed đã cảnh báo rằng cần phải có tiến bộ đáng kể hơn về lạm phát trước khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ xem xét cắt giảm lãi suất. 

BHP rút khỏi thỏa thuận với Anglo Trong tin tức doanh nghiệp, cổ phiếu của BHP Group (NYSE) đã giảm 1,7% sau khi gã khổng lồ khai thác mỏ quyết định không đưa ra lời đề nghị chính thức đối với Anglo American (LON), rút khỏi thỏa thuận mua lại trị giá 49 tỷ USD.

"Chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận với Anglo American về quan điểm cụ thể của chúng tôi liên quan đến rủi ro và chi phí quy định của Nam Phi," BHP cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng họ không nhận được "thông tin quan trọng" từ Anglo để giải quyết các rủi ro này.


Giá dầu thô giảm dù tồn kho của Mỹ giảm Giá dầu thô giảm nhẹ vào thứ Năm, khi những lo ngại rộng lớn hơn về chi phí vay cao đã vượt qua sự lạc quan về mức giảm tồn kho lớn hơn dự kiến của Mỹ.


Vào lúc 03:10 ET, hợp đồng dầu thô tương lai của Mỹ (WTI) giao dịch giảm 0,3% xuống còn $79.03 mỗi thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 0,3% xuống còn $83.1 mỗi thùng.


Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy vào thứ Tư rằng tồn kho dầu của Mỹ đã giảm gần 6,5 triệu thùng vào tuần trước, nhiều hơn đáng kể so với dự báo giảm 1,9 triệu thùng.


Dữ liệu này thường báo hiệu một kết quả tương tự từ dữ liệu tồn kho chính thức, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm. Mức giảm lớn cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Mỹ đang tăng lên khi bắt đầu mùa du lịch cao điểm mùa hè, được coi là cuối tuần Memorial Day.