English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Âu trượt dốc khi các nhà đầu tư chờ đợi các chỉ số lạm phát quan trọng

Chứng khoán châu Âu trượt dốc vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đánh giá tác động có thể xảy ra của báo cáo việc làm hỗn hợp của Hoa Kỳ đối với các động thái chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang

Chứng khoán châu Âu trượt dốc vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đánh giá tác động có thể xảy ra của báo cáo việc làm hỗn hợp của Hoa Kỳ đối với các động thái chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi chờ đợi các số liệu lạm phát quan trọng trên toàn cầu trong tuần này.


Đến 07:03 GMT, chỉ số STOXX 600 (.STOXX) toàn châu Âu giảm 0,2%, phản ánh tâm lý yếu ớt ở Phố Wall vào thứ Sáu sau một báo cáo trái chiều về thị trường lao động của Hoa Kỳ.

Siemens Energy (ENR1n.DE) giảm 5,8% xuống đáy STOXX 600, sau khi tập đoàn năng lượng Đức cho biết các sự cố tại đơn vị tua-bin gió sẽ tiêu tốn 2,2 tỷ euro (2,4 tỷ USD).

Deutsche Boerse (DB1Gn.DE) giảm 1,6% sau khi UBS hạ cấp nhà điều hành thị trường chứng khoán Đức xuống "trung lập" từ "mua".

Trong khi đó, PostNL (PTNL.AS) tăng 5,6% sau khi công ty bưu chính Hà Lan dỡ bỏ hướng dẫn lợi nhuận hoạt động năm 2023.

OHB (OHBG.DE) đã tăng 33% sau khi công ty vũ trụ của Đức công bố đợt chào mua công khai tự nguyện của công ty đầu tư Hoa Kỳ KKR cho các cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

Trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu lạm phát của Đức, Trung Quốc và Hoa Kỳ trong tuần này.

Nguồn reuters