English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán châu Âu trượt trước Ifo của Đức; dữ liệu lạm phát cũng được chú trọng

Thị trường chứng khoán châu Âu hầu như giảm điểm vào thứ Hai, bắt đầu tuần áp chót của năm một cách trầm lắng khi các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận gần đây trước khi có thêm dữ liệu lạm phát quan trọng.

Thị trường chứng khoán châu Âu hầu như giảm điểm vào thứ Hai, bắt đầu tuần áp chót của năm một cách trầm lắng khi các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận gần đây trước khi có thêm dữ liệu lạm phát quan trọng. 

Vào lúc 03:35 ET (08:35 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,4% và CAC 40 ở Pháp giao dịch giảm 0,5%, trong khi FTSE 100 ở Anh tăng 0,2 %.


Lạm phát chính sẽ xảy ra trong tuần này

Chứng khoán châu Âu tuần trước đã có tuần tăng điểm thứ năm liên tiếp, nhưng tuần mới này đã bắt đầu trầm lắng hơn khi các nhà đầu tư mong muốn kiếm được lợi nhuận từ ngân hàng khi lễ hội Giáng sinh đang đến gần.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh, giữ nguyên lãi suất vào tuần trước như dự đoán rộng rãi, nhưng cả hai đều muốn chỉ ra rằng cuộc chiến chống lạm phát của họ sẽ tiếp tục tốt đẹp trong năm mới.

Số liệu lạm phát mới nhất của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng giá tiêu dùng vẫn cao hơn gấp đôi so với mức giá của Ngân hàng Trung ương Anh Mục tiêu 2% là 39; 

Các thành viên ECB Philip Lane và Isabel Schnabel sắp đến hạn sẽ phát biểu sau trong phiên họp này cùng với Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Ben Broadbent.

Ngược lại, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ đáo hạn vào thứ Sáu, và có thể cho thấy áp lực giá tiêu dùng đang giảm bớt.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã phát đi tín hiệu vào tuần trước rằng chiến dịch tăng lãi suất sắp kết thúc và việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra vào năm tới.

Trọng tâm khảo sát Ifo của Đức

Dữ liệu kinh tế chính sẽ được công bố tại Châu Âu vào thứ Hai sẽ là cuộc khảo sát Ifo của Đức vào tháng 12, một thước đo về cách các doanh nghiệp ở nền kinh tế lớn nhất ở khu vực đồng euro đang hoạt động tốt khi năm sắp kết thúc.

Nền kinh tế Đức suy giảm nhẹ trong quý 3 so với ba tháng trước đó, giảm 0,1% và dữ liệu hoạt động kinh doanh gần đây cho thấy quý cuối cùng sẽ yếu kém.

Đức là một trong những nền kinh tế yếu nhất ở châu Âu trong năm nay do chi phí năng lượng cao, đơn đặt hàng toàn cầu yếu và lãi suất cao hơn đã gây thiệt hại.

Unilever bán bộ phận chăm sóc cá nhân

Theo tin tức doanh nghiệp, cổ phiếu của Unilever đã giảm 0,6% sau khi gã khổng lồ hàng tiêu dùng này cho biết họ sẽ bán Elida Beauty, công ty con của họ. bộ phận chăm sóc cá nhân và sắc đẹp không cốt lõi, cho công ty cổ phần tư nhân Yellow Wood Partners.

Các điều khoản tài chính của thương vụ không được tiết lộ và dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào giữa năm 2024.

Dầu thô tăng nhờ cắt giảm xuất khẩu của Nga

Giá dầu tăng mạnh hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi xuất khẩu từ Nga giảm và trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về sự gián đoạn nguồn cung dầu qua Biển Đỏ.

Trước 03:35 ET, US. Hợp đồng tương lai dầu thô được giao dịch cao hơn 0,8% ở mức 72,33 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,8% lên 77,13 USD/thùng. 

Nga hôm Chủ nhật cho biết họ sẽ cắt giảm sâu hơn khoảng 50.000 thùng/ngày xuất khẩu dầu trong tháng 12, do các nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới cố gắng hỗ trợ giá dầu toàn cầu.

Ngoài ra, mối lo ngại đang gia tăng về khả năng gián đoạn nguồn cung toàn cầu khi một số công ty vận tải biển cho biết cuối tuần qua rằng họ sẽ tránh kênh đào Suez do các cuộc tấn công vào tàu thương mại ở Biển Đỏ của phiến quân Houthi ở Yemen ngày càng gia tăng.

Ngoài ra, giá vàng tương lai tăng 0,1% lên 2.0347,45 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,0918.

Nguồn Investing