English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán, Kho bạc Châu Á tăng điểm nhờ giai điệu Fed nhẹ nhàng hơn

Cổ phiếu châu Á tăng giá trong khi trái phiếu kho bạc tăng sau những bình luận về lãi suất từ ​​các quan chức Cục Dự trữ Liên bang làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể đứng yên cho đến cuối năm.

Cổ phiếu châu Á tăng giá trong khi trái phiếu kho bạc tăng sau những bình luận về lãi suất từ ​​các quan chức Cục Dự trữ Liên bang làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể đứng yên cho đến cuối năm.


Chỉ số chứng khoán châu Á tăng mạnh nhất trong sáu tuần khi các chỉ số chuẩn tăng cao hơn. Chứng khoán Nhật Bản vượt trội so với khu vực với mức tăng hơn 2%. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng tăng cao hơn sau khi S&P 500 tăng 0,6% vào thứ Hai.

Kho bạc tăng vọt khi giao dịch tiếp tục trở lại sau kỳ nghỉ lễ, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm 15 điểm cơ bản xuống 4,64% vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm nhạy cảm với chính sách giảm gần 16 điểm cơ bản do các nhà đầu tư tăng đặt cược Fed sẽ giữ lãi suất không đổi cho đến cuối năm 2023. Lợi suất trái phiếu Úc và New Zealand cũng giảm.

Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho biết các quan chức có thể "tiến hành cẩn thận" sau đợt tăng lãi suất trái phiếu kho bạc gần đây, và Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết lãi suất dài hạn tăng đột biến có thể đồng nghĩa với việc ít cần thắt chặt hơn nữa.

Hideyuki Ishiguro, chiến lược gia cấp cao tại Nomura Asset Management, cho biết: “Cổ phiếu có thể được hỗ trợ nhờ xu hướng thắt chặt ở Mỹ và châu Âu”. “Việc thị trường không hoảng loạn trước cuộc chiến giữa Hamas và Israel khiến các nhà đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm”.

Vào cuối tuần trước, các nhà giao dịch đã đặt cược vào một đợt tăng lãi suất khác của Fed trong năm nay khi dữ liệu cho thấy việc làm ở Mỹ bất ngờ tăng mạnh trong tháng 9. Câu chuyện đó được chuyển sang thứ Hai khi các quan chức ngân hàng trung ương dập tắt suy đoán về một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2023.

Đồng đô la giảm so với tất cả các đồng tiền trong Nhóm 10 khi khả năng Fed thắt chặt thêm một lần nữa giảm bớt. Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài tăng giá.

Trong khi đó, dầu giảm nhẹ trong giờ châu Á. Giá dầu thô tăng mạnh nhất trong 6 tháng hôm thứ Hai khi cuộc tấn công của Hamas vào Israel làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn có thể hạn chế nguồn cung năng lượng. Vàng kéo dài đà tăng sang ngày thứ ba.

Theo Solita Marcelli, giám đốc đầu tư khu vực Châu Mỹ tại UBS Global Wealth Management, cuộc xung đột mới nhất ở Trung Đông xảy ra vào thời điểm những lo ngại về địa chính trị đang diễn ra, trong đó các thị trường cũng đang phải đối mặt với thời kỳ tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại.

Marcelli nói: “Trong bối cảnh đó, chúng tôi tiếp tục ưu tiên thu nhập cố định hơn cổ phiếu. “Chúng tôi nhận thấy hồ sơ lợi nhuận-rủi ro tốt hơn đối với thu nhập cố định và chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc mua trái phiếu chất lượng cao trong khoảng thời gian đáo hạn từ 5 đến 10 năm. Chúng tôi dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục hạ nhiệt và tốc độ tăng trưởng toàn cầu sẽ chậm lại.”

Rủi ro tiếp theo đối với chứng khoán Mỹ có thể đến từ những hạn chế về chính sách tài khóa vào thời điểm Fed vẫn đang chống chọi với lạm phát cao, theo Michael Wilson của Morgan Stanley. Chiến lược gia này - một trong những người có tiếng nói giảm giá nổi bật nhất ở Phố Wall - cho biết trong khi chính phủ Mỹ suýt tránh được việc đóng cửa vào tuần trước, thì “việc thiếu một cấu trúc dài hạn kiên cường hỗ trợ kỷ luật tài chính” có thể ảnh hưởng đến thị trường tài chính.

Nguồn finance.yahoo