English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Mỹ chao đảo; nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu quan trọng về lạm phát, việc làm

Chứng khoán Mỹ chao đảo khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu việc làm trước các báo cáo quan trọng về lạm phát và việc làm trong tuần này.

Chứng khoán Mỹ chao đảo khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu việc làm trước các báo cáo quan trọng về lạm phát và việc làm trong tuần này.


Vào lúc 09:42 ET (13:42 GMT), chỉ số Dow Jones tăng 37 điểm hay 0,1%, trong khi S&P 500 tăng 0,2% và chỉ số NASDAQ Composite tăng 0,1%.

Các chỉ số chính của Phố Wall đóng cửa với mức tăng tốt vào thứ Hai, với chỉ số Dow Jones tăng hơn 200 điểm hay 0,6%, trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,6% và Nasdaq Composite tăng 0,8%.

Mức tăng này thể hiện phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, một điều hiếm thấy trong tháng 8 khó khăn, vì dữ liệu kinh tế có xu hướng chỉ ra nền kinh tế Mỹ kiên cường, mở ra khả năng chính sách tiền tệ vẫn thắt chặt lâu hơn dự kiến.

Tất cả ba chỉ số đều có khả năng ghi nhận mức lỗ nặng trong tháng này khi chỉ còn ba phiên nữa, với DJIA hiện giảm 2,5%, S&P giảm 3,3% và Nasdaq thấp hơn 4,3%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa và nhấn mạnh sức mạnh đáng ngạc nhiên của nền kinh tế Mỹ tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tuần trước.

Powell cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu kinh tế sắp tới trong việc giúp các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đưa ra các quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai. Với suy nghĩ này, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội chọn lọc dữ liệu về cơ hội việc làm ở Hoa Kỳ vào cuối phiên.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng Khảo sát cơ hội việc làm và tỷ lệ luân chuyển lao động, hay JOLTS, sẽ cho thấy số lượng vị trí sẵn có giảm xuống còn khoảng 9,47 triệu trong tháng Bảy. Con số này sẽ giảm so với mức 9,58 triệu của tháng trước - mức thấp nhất trong hơn hai năm, nhưng vẫn cho thấy thị trường việc làm đang bị thắt chặt.

Báo cáo JOLTS sẽ đóng vai trò là khúc dạo đầu cho việc công bố các số liệu quan trọng về bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

Đối với khu vực doanh nghiệp, Best Buy (NYSE:BBY) sẽ là điểm nổi bật trong bảng báo cáo thu nhập quý hai của phiên. Nhà bán lẻ điện tử này đã đánh bại kỳ vọng về kết quả kinh doanh và cổ phiếu đã tăng 4,4%.

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio (NYSE:NIO) reported khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý và số lượng giao hàng thấp hơn. Cổ phiếu giảm 10,6%.

Giá dầu ổn định hôm thứ Ba do cơn bão Idalia dự kiến sẽ đổ bộ vào Florida vào thứ Tư.

Điều này có thể ảnh hưởng đến sản xuất dầu thô ở phía đông Bờ Vịnh Hoa Kỳ, gây ra vấn đề về nguồn cung ở quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.

Cơ quan công nghiệp Viện Dầu khí Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố dự báo tồn kho hàng tuần của Hoa Kỳ vào cuối phiên này.

WTI giảm 0,3% xuống 79,90 USD/thùng, trong khi Brent giữ nguyên ở mức 83,91 USD/thùng. Vàng không đổi ở mức $1,947.

Nguồn: investing.com