English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều sau khi Fed báo hiệu nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới

Chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất của Mỹ nhưng đưa ra tín hiệu trong các dự báo kinh tế mới rằng chi phí đi vay có thể sẽ tăng thêm 0,5 điểm phần trăm vào cuối năm nay.

Chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất của Mỹ nhưng đưa ra tín hiệu trong các dự báo kinh tế mới rằng chi phí đi vay có thể sẽ tăng thêm 0,5 điểm phần trăm vào cuối năm nay.


Giao dịch không ổn định và khối lượng lớn sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thiết lập lãi suất phản ứng với nền kinh tế mạnh hơn dự kiến ​​và lạm phát giảm chậm hơn.

Các dự đoán mới đã bổ sung thêm một khuynh hướng diều hâu đối với quyết định lãi suất của Fed, cho thấy các nhà hoạch định chính sách ở mức trung bình nhìn thấy lãi suất qua đêm chuẩn tăng từ mức 5,00% -5,25% hiện tại lên mức 5,50% -5,75% vào cuối năm.

Sam Stovall, Trưởng chiến lược gia đầu tư tại CFRA Research cho biết: “Một số người đã kỳ vọng rằng Fed sẽ thực sự tạm dừng trong tháng này, nhưng cũng không tăng lãi suất nữa”. "Tuy nhiên, có vẻ như các thành viên FOMC thậm chí còn trở nên diều hâu hơn kể từ cuộc họp trước, và tôi nghĩ điều đó đã khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên."

Trước đó vào thứ Tư, giá sản xuất của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 5 do chi phí hàng hóa năng lượng và thực phẩm giảm báo hiệu rằng lạm phát đang hạ nhiệt. Dữ liệu một ngày trước đó cho thấy giá tiêu dùng đã được điều chỉnh trong tháng trước.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch hiện nhận thấy 63% khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất vào tháng 7, tăng từ 60% trước đó vào thứ Tư.

Cổ phiếu của Tesla (NASDAQ: TSLA ) Inc giảm 0,74%, kìm hãm chuỗi 13 phiên tăng liên tiếp của nhà sản xuất ô tô điện, chuỗi tăng dài nhất từ ​​trước đến nay. Hơn 43 tỷ đô la cổ phiếu Tesla đã được giao dịch, nhiều hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác trong S&P 500 .

Các nhà sản xuất chip hạng nặng Nvidia (NASDAQ: NVDA ) và Broadcom (NASDAQ: AVGO ) đều tăng hơn 4% và đóng cửa ở mức cao nhất từ ​​trước đến nay, nâng Nasdaq và S&P 500. Chỉ số bán dẫn Philadelphia tăng 1,5%, đưa mức tăng của chỉ số này vào năm 2023 lên mức 48%.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ rất mạnh, với 12,1 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,7 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

S&P 500 tăng 0,08% lên 4.372,59 điểm.

Nasdaq tăng 0,39% lên 13.626,48 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,68% xuống 33.979,33 điểm.

Gây áp lực lên chỉ số Dow, UnitedHealth Group (NYSE: UNH ) đã giảm 6,4% sau khi công ty bảo hiểm y tế cảnh báo về sự gia tăng chi phí y tế trong quý hai do nhiều người lớn tuổi trải qua các thủ tục không khẩn cấp mà họ đã trì hoãn trong đại dịch.

Chỉ số ngành y tế thuộc S&P 500 giảm 1,1% và chỉ số chăm sóc sức khỏe do S&P 500 quản lý giảm 6,9%, đóng cửa ở mức thấp nhất trong một năm.

Tuy nhiên, cổ phiếu của các nhà điều hành bệnh viện Universal Health (NYSE: UHS ) Services tăng 3,7% và HCA Healthcare (NYSE: HCA ) tăng 1,6%.

Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD ) đã tăng hơn 2% sau khi Reuters báo cáo rằng đơn vị điện toán đám mây của Amazon (NASDAQ: AMZN ) có thể sử dụng chip trí tuệ nhân tạo mới của họ.

Chứng khoán Mỹ đã phục hồi trong những tuần gần đây, nâng chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên mức cao nhất trong 14 tháng sau các dấu hiệu về khả năng phục hồi của nền kinh tế, một mùa thu nhập tốt hơn mong đợi và đặt cược rằng lãi suất đang ở gần mức cao nhất.

S&P 500 tăng khoảng 14% cho đến năm 2023, trong khi Nasdaq tăng khoảng 30%.

Trong khi các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn đã thúc đẩy phần lớn mức tăng trong năm nay, thì các cổ phiếu vốn hóa nhỏ nhạy cảm về kinh tế cũng như các lĩnh vực vật chất và ngân hàng đã tham gia đợt tăng giá gần đây.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng trong S&P 500 theo tỷ lệ 1,3 trên một.

S&P 500 có 40 mức cao mới và 2 mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 90 mức cao mới và 69 mức thấp mới.

Nguồn Investing