English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Mỹ Quý III kết thúc trong sự gia tăng, khẩu vị rủi ro thị trường thay đổi

Một phát ngôn viên của Kho bạc Mỹ đã làm rõ các báo cáo có liên quan về thị trường chứng khoán vào thứ Sáu tuần trước, và chứng khoán Mỹ đã tăng. Vào cuối quý ba, chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones đóng cửa cao hơn trong quý thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, thị trường IPO cho thấy có sự thay đổi dần dần trong khẩu vị rủi ro thị trường.

Trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 9, ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đóng cửa cao hơn và chỉ số S&P 500 khiến ngành công nghệ tăng 1.1%.


Ngày 30 tháng 9:

Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 14.95 điểm hay 0.50% lên 2,976.74 điểm.

Chỉ số hỗn hợp Nasdaq đóng cửa tăng 59.71 điểm hay 0.75% lên 7,799.34 điểm.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa tăng 96.58 điểm, tương đương 0.36%, lên 26,916.83 điểm.

Trong suốt tháng 9, Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 0.5%, Chỉ số S&P 500 tăng 1.7%, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 1.9%.

Hôm qua là kết thúc quý III năm nay, chỉ số Nasdaq giảm 0.1% ghi nhận trong quý này, chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng hơn 1% của quý, quý III liên tiếp tăng.

 

Chỉ số chứng khoán Mỹ trong quý vừa qua chủ yếu do tình hình thương mại quốc tế cũng như những lo ngại về tác động của suy thoái kinh tế, chẳng hạn như vào ngày 05/08 dữ liệu kinh tế yếu kém và đường cong lợi suất chứng khoán kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và 2 năm đảo ngược, gây lo lắng cho thị trường toàn cầu về nền kinh tế, chỉ số S&P 500 giảm gần 3%.


Triển vọng chỉ số S&P 500: Thị trường IPO ẩn ý rằng khẩu vị rủi ro thị trường đang dần chuyển biến


Nhà phân tích Peter Hanks của DailyFX chỉ ra rằng mặc dù có quá nhiều sự kháng cự về kinh tế và địa chính trị, S&P 500 đã tăng gần 20% từ đầu năm đến nay. Trong mọi trường hợp, chính sách tiền tệ lỏng lẻo được thông qua bởi các ngân hàng trung ương có ảnh hưởng nhất thế giới đã góp phần vào xu hướng tăng giá. Với sự xuất hiện của tháng 10 và quý IV, việc mở rộng kinh tế hiện tại dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi chiến thắng.

 

Bây giờ nền kinh tế đã mở rộng được 123 tháng liên tiếp, đây là kỷ lục dài nhất trong thời kỳ hậu chiến, nhưng khi dữ liệu kinh tế yếu và các đường cong lợi suất khác nhau bị đảo lộn, các vết nứt bắt đầu xuất hiện. Ngoài ra, các nhà đầu tư đã bắt đầu tránh lợi thế hàng đầu về rủi ro, thị trường IPO.

 

Biểu đồ hàng ngày S&P 500

美股动荡的第三季度在上涨中结束,IPO市场暗示市场风险偏好情绪逐渐转向


Kể từ giữa tháng 8, mặc dù chỉ số S&P 500 tăng nhẹ, hiệu suất của IPO ETF (IPO) đã bị tụt lại rất xa so với chỉ số S&P 500. Xem xét bản chất của chứng khoán cơ bản, quỹ có thể cung cấp một rổ tiếp xúc cho các cổ phiếu mới được niêm yết, có thể nói là một khẩu vị rủi ro đáng kể. Nhiều chứng khoán như Uber, Lyft, Peloton, Slack, Pinterest, Beyond Meat và Tilray đều có con đường lợi nhuận không chắc chắn, đòi hỏi các nhà đầu tư phải chịu rủi ro cao hơn. Với thời gian mở rộng kinh tế hiện tại và tình trạng của chính sách tiền tệ, mức độ chấp nhận rủi ro cần thiết là có thể đạt được, nhưng xu hướng gần đây cho thấy nhu cầu của thị trường đối với các cổ phiếu mới này đã suy yếu.


Ngoài những lo ngại về các cổ phiếu mới, WeWork đã quyết định hạ giá trị IPO trước khi rút hoàn toàn bản cáo bạch lần đầu tiên, làm suy yếu khẩu vị rủi ro của thị trường. Thất bại trong việc phát hành của công ty cũng có thể có nghĩa là khả năng của các công ty muốn ra mắt công chúng đang xấu đi - một hiện tượng có nhiều khả năng trở thành hiện thực trong một thị trường tăng trưởng dài hạn. Để kết thúc này, lưu thông tương đối thấp trong ba tháng qua có thể cho thấy thiếu các công ty chất lượng muốn công khai.

 

Tình trạng IPO hàng tháng
美股动荡的第三季度在上涨中结束,IPO市场暗示市场风险偏好情绪逐渐转向 


Mặc dù những người tham gia thị trường thường có thể duy trì cổ phiếu trong các trường hợp khác nhau, hiệu suất kém của IPO ETF rộng hơn nên là mối quan tâm của các nhà đầu tư chứng khoán. Giống như sự thay đổi gần đây của các cổ phiếu đà, những thay đổi tinh tế về nhu cầu trên thị trường chứng khoán có thể cho thấy sự gia tăng dần dần trong sự sợ hãi rủi ro. Khi thị trường bước vào quý cuối cùng của năm 2019, các nhà đầu tư có thể nhớ lại cổ phiếu đã sụt giảm trong quý IV năm ngoái - điều này có thể có một số tác động đến các chủ đề hiện tại mà thị trường phải đối mặt.


Theo DailyFx