English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán Phố Wall kết thúc cao hơn một chút do dữ liệu việc làm yếu hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên tăng điểm vào thứ Ba sau khi dữ liệu thị trường lao động yếu hơn dự kiến, tái khẳng định kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

© Reuters. Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 3 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Brendan McDermid

Các cổ phiếu của Hoa Kỳ đã kết thúc tăng nhẹ vào thứ Ba sau dữ liệu thị trường lao động mềm hơn dự kiến, củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Dữ liệu vào thứ Ba cho thấy số lượng việc làm trống của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm vào tháng Tư, báo hiệu sự giảm bớt căng thẳng trong thị trường lao động, điều này hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay. Lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm sau báo cáo này.

Các chỉ số chính của Wall Street đã tăng sau khi xóa đi những khoản lỗ ban đầu. Cổ phiếu trong các ngành bất động sản và hàng tiêu dùng thiết yếu tăng mạnh hơn so với các ngành khác, trong khi cổ phiếu vật liệu và năng lượng là những ngành thua lỗ lớn nhất.

Dữ liệu thị trường lao động là báo cáo mới nhất trong chuỗi các báo cáo gần đây cho thấy sự tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đang giảm nhiệt. Dữ liệu vào thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đã chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng Năm.

"Những gì chúng ta thấy trong dữ liệu cho đến nay tuần này là tương đối yếu, bắt đầu với PMI sản xuất và số lượng việc làm trống hôm nay," ông James St. Aubin, Giám đốc đầu tư tại Sierra Mutual Funds ở Santa Monica, California cho biết.

"Điều này đã có tác động tổng thể là giúp tăng trưởng thị trường trái phiếu; nhưng đối với thị trường chứng khoán, đó là con dao hai lưỡi vì họ đang chờ đợi thông báo cắt giảm lãi suất, điều này có khả năng tăng với dữ liệu yếu hơn," ông St. Aubin bổ sung.

Kỳ vọng của thị trường về một lần cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hiện đứng ở mức khoảng 65%, so với dưới 50% vào tuần trước, theo công cụ FedWatch của CME. Dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ cho tháng Năm sẽ được công bố vào thứ Sáu.


Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 140,26 điểm, tương đương 0,36%, lên 38.711,29, chỉ số S&P 500 tăng 7,94 điểm, tương đương 0,15%, lên 5.291,34 và chỉ số Nasdaq Composite tăng 28,38 điểm, tương đương 0,17%, lên 16.857,05.


Các cổ phiếu công nghệ lớn, bao gồm Amazon.com (NASDAQ


), Alphabet (NASDAQ

), Nvidia (NASDAQ

) và Microsoft (NASDAQ

), kết thúc tăng sau khi mất điểm vào đầu phiên.


Các gã khổng lồ dầu mỏ Exxon Mobil (NYSE


) và Chevron (NYSE

) giảm lần lượt 1,6% và 0,8% do lo ngại về nhu cầu ảnh hưởng đến giá dầu thô.


Bath & Body Works (NYSE


) giảm 12,8% sau khi hạ dự báo lợi nhuận quý. Axos Financial (NYSE

) giảm sau khi Hindenburg Research tiết lộ vị thế bán khống đối với công ty cho vay này.


Paramount Global giảm 4,4% sau khi tập đoàn truyền thông cho biết họ đang khám phá các lựa chọn chiến lược hoặc liên doanh cho dịch vụ phát trực tuyến Paramount+ của mình.


Số lượng cổ phiếu giảm vượt số lượng cổ phiếu tăng theo tỷ lệ 1,32-1 trên NYSE. Trên Nasdaq, 1.468 cổ phiếu tăng và 2.762 cổ phiếu giảm với tỷ lệ cổ phiếu giảm vượt cổ phiếu tăng là 1,88-1.


Chỉ số S&P 500 đã ghi nhận 19 mức cao nhất trong 52 tuần và 6 mức thấp mới trong khi chỉ số Nasdaq Composite ghi nhận 40 mức cao mới và 134 mức thấp mới.


Tổng khối lượng cổ phiếu được giao dịch trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là khoảng 10,6 tỷ, so với mức trung bình 12,6 tỷ trong 20 ngày giao dịch gần nhất.