English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán tương lai châu Âu giảm, cuộc họp của Fed được quan tâm

Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa thấp hơn vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, có khả năng hạn chế tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.


Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa thấp hơn vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, có khả năng hạn chế tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vào lúc 02:00 ET (06:00 GMT), hợp đồng DAX tương lai ở Đức giao dịch thấp hơn 0,4%, CAC 40 tương lai ở Pháp giảm 0,3% và Hợp đồng FTSE 100 tương lai tại Vương quốc Anh giảm 0,2%.

Thị trường tập trung vào động thái của ngân hàng trung ương Mỹ, khi ngân hàng này kết thúc cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất vào cuối phiên.

Fed được cho là sẽ tăng lãi suất ít nhất 75 điểm cơ bản sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ nóng hơn dự kiến ​​vào tuần trước, nhưng một số cũng đang đặt cược vào {{frl || khả năng}} của mức tăng 100 bps.

Quyết định có hiệu lực vào lúc 14:00 ET (18:00 GMT) và Fed cũng sẽ cập nhật các dự báo kinh tế hàng quý, điều này sẽ cung cấp hướng dẫn về nơi các nhà hoạch định chính sách nghĩ rằng lãi suất sẽ hướng đến, lạm phát sẽ giảm trong bao lâu, và tác động có thể xảy ra đối với tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Trong khi Fed trở thành tâm điểm chú ý trong tuần, NHTW AnhNHTW Thụy SỹNHTW Nhât Bản, và NHTW Na Uy cũng sẽ công bố các quyết định chính sách trong tuần này.

Riksbank của Thụy Điển đã bắt đầu trái bóng tròn, gây bất ngờ với việc tăng lãi suất vào thứ Ba và cảnh báo sẽ còn tăng nhiều hơn thế nữa trong vòng sáu tháng tới.

Lịch dữ liệu kinh tế châu Âu phần lớn trống vào thứ Tư, mặc dù cuộc khảo sát xu hướng đặt hàng khu vực công nghiệp của CBI sẽ cho thấy sự suy giảm niềm tin kinh doanh ở Vương quốc Anh vào tháng Chín.

Về tin tức các doanh nghiệp, Novartis (SIX: NOVN) đã công bố kế hoạch yêu cầu Tòa án Tối cao Mỹ duy trì hiệu lực của bằng sáng chế cho loại thuốc chữa bệnh đa xơ cứng Gilenya sau khi bị thất bại trong phán quyết của tòa phúc thẩm liên bang.

Lĩnh vực khai thác cũng sẽ được chú trọng sau khi Giám đốc điều hành của Rio Tinto (LON: RIO) Jakob Stausholm cảnh báo rằng giá đồng có khả năng phải đối mặt với áp lực ngắn hạn do lạm phát tăng cao và gián đoạn chuỗi cung ứng .

Giá dầu ổn định vào thứ Tư, sau đợt bán ra của phiên trước đó, trước một đợt tăng lãi suất giải quyết lạm phát khác, có khả năng kìm hãm tăng trưởng kinh tế và kìm hãm nhu cầu về dầu thô.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1 triệu thùng trong tuần trước, dữ liệu từ Viện dầu khí cho thấy vào thứ Ba, cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ yếu đi. Tồn kho xăng cũng tăng khoảng 3,2 triệu thùng. Dữ liệu chính thức từ Trung tâm thông tin năng lượng sẽ có sau trong phiên.

Trước 02:00 ET, Dầu thô WTI giao sau tăng 0,3% ở mức 84,16 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu thô Brent tăng 0,3% lên 90,92 USD. Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 1% vào thứ Ba và đang trên đà thua lỗ quý đầu tiên trong hơn hai năm.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.693,75 USD/oz, trong khi tỷ giá EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 0,9952.

Investing