English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán tương lai giảm nhẹ khi quyết định của Fed sắp xuất hiện

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm nhẹ vào tối thứ Ba khi Phố Wall chuẩn bị cho quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất sau khi khép lại một tháng tồi tệ.

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm nhẹ vào tối thứ Ba khi Phố Wall chuẩn bị cho quyết định chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất sau khi khép lại một tháng tồi tệ.


Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones thấp hơn 50 điểm, tương đương giảm 0,15%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 mỗi lần giảm khoảng 0,2%.

Trong giao dịch ngoài giờ, nhà điều hành nhà hàng Yum China Holdings sụt giảm 9,2% sau khi không đạt được ước tính doanh thu quý 3, trong khi cổ phiếu của Match Group , công ty mẹ của Tinder giảm 6,9% do dự báo doanh thu đáng thất vọng trong quý 4. Thiết bị vi mô nâng cao cao hơn một chút sau khi công bố thu nhập và doanh thu vượt trội, đảo ngược mức giảm mạnh trước đó do ước tính doanh thu quý 4 đáng thất vọng.

Động thái của thị trường diễn ra khi các nhà giao dịch hướng mắt về phía Washington để chờ thông báo chính sách mới nhất của Fed. Theo CME FedWatch  Tool, các ngân hàng trung ương phần lớn được kỳ vọng sẽ duy trì lãi suất ổn định, với việc định giá hợp đồng tương lai của quỹ liên bang cho thấy khả năng hơn 99% lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại .

Quyết định dự kiến ​​​​sẽ được công bố lúc 2 giờ chiều theo giờ ET, sau đó là cuộc họp báo với Chủ tịch Jerome Powell lúc 2:30 chiều theo giờ ET.

“Họ đã xong việc liên quan đến lãi suất quỹ liên bang. Chắc chắn là họ chưa hoàn thành xong bảng cân đối kế toán của mình. Đó là hình thức thắt chặt liên tục sẽ tiếp tục diễn ra”, Peter Boockvar, CIO của Bleakley Advisory Group cho biết trên chương trình “Fast Money” của CNBC. “Có lẽ đây sẽ là một tuyên bố thực sự nhàm chán, tuy nhiên việc thắt chặt định lượng vẫn tiếp tục. Điều đó đang thay thế việc tăng lãi suất trong điều kiện thắt chặt các điều kiện tài chính.”

Cổ phiếu đã tăng điểm trong tuần này, lấy lại được đà sau tháng 10 ảm đạm khiến cả ba chỉ số chính đều ghi nhận tháng thua lỗ thứ ba liên tiếp, chỉ số Dow và S&P 500 kết thúc tháng với mức giảm lần lượt là 1,4% và 2,2%, đánh dấu chuỗi ba tháng giảm đầu tiên đối với cả hai chỉ số kể từ tháng 3 năm 2020. Nasdaq Composite trong khi đó lại giảm 2,8% trong tháng 10.

Mặc dù tháng 11 là tháng mạnh mẽ trong lịch sử đối với thị trường nhưng các nhà đầu tư vẫn đang để mắt đến mức lợi suất trái phiếu đạt đỉnh. Đầu tháng này, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên đã vượt mốc 5% kể từ năm 2007 , làm dấy lên lo ngại về tác động của lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Nguồn CNBC