English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chứng khoán tương lai Hoa Kỳ, đồng đô la tăng sau cuộc tranh luận Biden-Trump

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và đồng đô la tăng trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á vào thứ Sáu khi các ứng cử viên tranh cử tổng thống năm 2024 Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đấu khẩu trong cuộc tranh luận đầu tiên, trong đó Trump được đánh giá là có màn thể hiện mạnh mẽ hơn đối thủ.

© Reuters. FILE PHOTO: Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden trả lời một câu hỏi khi Tổng thống Donald Trump lắng nghe trong cuộc tranh luận tổng thống lần thứ hai và cuối cùng tại Trung tâm Sự kiện Curb tại Đại học Belmont ở Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và đồng đô la tăng trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á vào thứ Sáu khi các ứng cử viên tranh cử tổng thống năm 2024 Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đấu khẩu trong cuộc tranh luận đầu tiên, trong đó Trump được đánh giá là có màn thể hiện mạnh mẽ hơn đối thủ.

Trong khi cuộc bầu cử còn bốn tháng nữa mới diễn ra, các nhà đầu tư dự đoán nhiệm kỳ tổng thống của Trump sẽ đồng nghĩa với việc giảm thuế doanh nghiệp, quan hệ thương mại chặt chẽ hơn và do đó giá cổ phiếu và lợi suất trái phiếu cao hơn.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index ở Brisbane, cho biết: “Các chỉ số Phố Wall đã tăng cao hơn trong một giờ qua, đây có thể được coi là dấu hiệu cho thấy Trump đã làm tốt hơn - vì tất cả chúng ta đều biết ông ấy thân thiện với Phố Wall”.

Đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 10 ngày so với đồng peso của Mexico và tăng so với các loại tiền tệ nhạy cảm thương mại khác, bao gồm cả đồng đô la Canada.

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tiếp tục tăng khi cuộc tranh luận diễn ra, với S&P 500 E-minis tăng 0,3% và Nasdaq 100 E-minis tăng 0,46%.

Chỉ số CSI300 chuẩn của Trung Quốc tăng 0,4% trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông không đổi khi hai ứng cử viên tổng thống Mỹ tranh luận về thuế quan đối với Trung Quốc, trong đó Trump chỉ trích Biden không làm nhiều hơn.

Biden, đôi khi nói khàn khàn và ngập ngừng, đã vấp váp trong lời nói của mình nhiều lần trong nửa giờ đầu của cuộc tranh luận. Trump liên tục chỉ trích, bao gồm cả cách Biden xử lý nền kinh tế, mặc dù những người kiểm tra thực tế cho rằng nhiều bình luận của ông là gây hiểu lầm hoặc sai sự thật.

Biden thừa nhận rằng lạm phát đã đẩy giá cả tăng cao đáng kể so với thời điểm đầu nhiệm kỳ của ông nhưng cho biết ông xứng đáng được ghi nhận vì đã "xây dựng lại mọi thứ" sau đại dịch do virus corona.

Trump khẳng định ông đã giám sát “nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử đất nước chúng ta” trước khi đại dịch xảy ra và cho biết ông đã hành động để ngăn chặn nền kinh tế rơi tự do ngày càng sâu sắc hơn.

Karl Schamotta, giám đốc chiến lược thị trường tại công ty thanh toán Corpay ở Toronto, cho biết Biden đã có một "thành tích thảm hại" khiến tỷ lệ chiến thắng của Trump tăng mạnh.

Ông nói: “Điều này đang dẫn đến sự sụt giảm của các loại tiền tệ nhạy cảm với thương mại”.

Cả Biden và Trump đều ủng hộ lập trường thương mại cứng rắn bằng cách áp đặt và đe dọa áp thuế, đặc biệt là đối với Trung Quốc. Nhưng các nhà đầu tư đang lo ngại về tác động của thuế quan đối với lạm phát.

Thị trường dự đoán trực tuyến Thị trường bầu cử tổng thống năm 2024 của PredictIt cho thấy tỷ lệ cược của Biden giảm xuống còn 39% từ mức 45% của một ngày trước đó, trong khi tỷ lệ cược của Trump tăng lên tới 61% từ mức 55%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 4,313% và cao hơn 5 điểm cơ bản trong tuần nhưng vẫn thấp hơn 20 điểm cơ bản trong tháng 6 cho đến nay.

Các nhà phân tích tại JPMorgan lưu ý rằng nhóm của Trump đã đề xuất mức thuế trên diện rộng đối với hàng nhập khẩu, điều này sẽ làm tăng giá, trong khi các hạn chế đối với nhập cư sẽ gây áp lực lên tiền lương và việc cắt giảm thuế kéo dài có thể sẽ làm tăng thêm nợ chính phủ.

Schamotta của Corpay cho biết: “Các nhà đầu tư đang phòng ngừa trước xu hướng cô lập hơn ở Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử tháng 11”.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cảnh báo không nên đọc quá nhiều về diễn biến của hợp đồng tương lai trên thị trường chứng khoán.

Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cấp cao tại Ingalls & Snyder, cho biết: "Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu và còn nhiều việc phải làm. Đừng cho rằng sẽ có kết quả".