English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán tương lai Mỹ ổn định sau khi Nvidia phục hồi thúc đẩy Phố Wall

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ ổn định trong các giao dịch buổi tối vào thứ Ba sau khi thị trường phục hồi Nvidia và các nhà sản xuất chip khác đã hỗ trợ chỉ số Phố Wall.

© Reuters.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ ổn định trong các giao dịch buổi tối vào thứ Ba sau khi thị trường phục hồi nhờ Nvidia và các nhà sản xuất chip khác đã hỗ trợ chỉ số Phố Wall.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn lo lắng trước dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần, điều này có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất.

Hợp đồng tương lai S&P 500 ổn định ở mức 5.535,75 điểm, trong khi Nasdaq 100 Futures không đổi ở mức 19.973,50 điểm vào lúc 19:17 ET (23:17 GMT). Chỉ số tương lai Dow Jones giảm 0,1% xuống 39.484,0 điểm.

Nvidia phục hồi làm Phố Wall phấn chấn

Tập đoàn trí tuệ nhân tạo Nvidia (NASDAQ: NVDA) đã tăng gần 7% vào thứ Ba, phục hồi sau ba ngày thua lỗ liên tiếp, nguyên nhân là do hoạt động chốt lời và gia tăng nghi ngờ về nhu cầu AI.

Mức tăng cổ phiếu này đã lan sang các công ty sản xuất chip khác, đồng thời cũng giúp củng cố các chỉ số của Phố Wall trước sự sụt giảm ở các lĩnh vực khác. Nvidia tăng 0,9% trong giao dịch ngoài giờ.

Các lĩnh vực nhạy cảm về kinh tế vẫn yếu trước dự đoán về dữ liệu chỉ số giá PCE vào cuối tuần này. Số liệu này là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang và có khả năng ảnh hưởng đến kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương.

Thị trường rộng rãi kỳ vọng Fed sẽ công bố ít nhất một lần cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9, mặc dù ngân hàng trung ương chưa đưa ra tín hiệu nào như vậy. Fed gần đây cũng đã cắt giảm triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Hiệu suất của các chỉ số chính

S&P 500 tăng 0,4% lên 5.469,30 điểm, trong khi NASDAQ Composite tăng 1,3% lên 17.720,05 điểm vào thứ Ba. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, nhạy cảm về kinh tế, tụt lại, giảm 0,8% xuống 39.112,16 điểm.

Trong khi quỹ đạo của Phố Wall có thể được xác định bởi đường đi của lãi suất, sự bùng nổ công nghệ được thúc đẩy bởi AI đã giúp S&P 500 và Nasdaq tiến gần đến mức cao kỷ lục.

FedEx tăng mạnh nhờ dự báo lợi nhuận tích cực

Tập đoàn giao hàng và hậu cần khổng lồ FedEx Corporation (NYSE: FDX) đã tăng mạnh trong giao dịch hậu mãi, tăng 14% sau khi dự báo lợi nhuận tài chính năm 2025 cao hơn ước tính của Phố Wall.

Mặc dù công ty đạt được thu nhập hàng quý cao hơn nhờ cắt giảm chi phí và thắt chặt hoạt động, nhu cầu giao hàng trọn gói vẫn yếu. FedEx được coi là đầu mối cho hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ, đặc biệt là thông qua khối lượng giao hàng vẫn còn yếu.

Các động lực hậu mãi khác

Nhà sản xuất xe điện Rivian Automotive Inc (NASDAQ: RIVN) đã tăng 46% sau khi liên doanh với Volkswagen AG (ETR: VOWG), hãng sẽ chứng kiến nhà sản xuất ô tô Đức đầu tư ban đầu 1 tỷ USD vào Rivian. Đối thủ Lucid Group Inc (NASDAQ: LCID) cũng tăng 10%.