English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chứng khoán tương lai nhích lên khi Phố Wall chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào tối thứ Tư khi các nhà đầu tư hướng tới dữ liệu lạm phát tiêu dùng mới để có cái nhìn sâu sắc hơn về nền kinh tế.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào tối thứ Tư khi các nhà đầu tư hướng tới dữ liệu lạm phát tiêu dùng mới để có cái nhìn sâu sắc hơn về nền kinh tế.


Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones thêm 38 điểm, tương đương 0,1%.

Hợp đồng tương lai S&P 500 và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 mỗi mã nhích lên khoảng 0,2%.

Các chỉ số chính đóng cửa phiên giao dịch chính ngày thứ Tư với mức tăng khiêm tốn, đánh dấu phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. chỉ số Dow tăng 0,2%, trong khi S&P 500 thêm 0,4%. Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 0,7%, lần đầu tiên đóng cửa trên mức trung bình động 50 ngày kể từ tháng 9. 

Báo cáo giá tiêu dùng tháng 9 sẽ được công bố vào sáng thứ Năm. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát dự báo mức tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 3,6% so với năm trước. Các nhà đầu tư tin rằng sức mạnh của lạm phát được chỉ ra trong báo cáo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc Cục Dự trữ Liên bang quyết định duy trì hay tăng lãi suất tại cuộc họp kéo dài hai ngày bắt đầu vào ngày 31 tháng 10. 

Dữ liệu được đưa ra sau chỉ số giá sản xuất tháng 9 mạnh hơn dự kiến.

″Chỉ số CPI của tháng 8 mạnh hơn một chút so với dự đoán của chúng tôi, mặc dù xu hướng giảm lạm phát cơ bản vẫn tồn tại. Chúng tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục, nhưng sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của giá năng lượng cao hơn đến lạm phát rộng hơn trong những tháng tới nếu chúng tiếp tục tồn tại,” nhà kinh tế cấp cao Andrew Patterson của Vanguard cho biết. 

Cuộc chiến Israel-Hamas đang diễn ra đã đặt ra câu hỏi về khả năng xảy ra khủng hoảng nguồn cung dầu và dẫn đến giá nhiên liệu tăng nếu bất ổn địa chính trị lan sang các nhà sản xuất dầu lân cận trong khu vực.

Các nhà giao dịch cũng sẽ để mắt đến số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 10. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed Boston Susan Collins sẽ đưa ra nhận xét vào chiều thứ Năm, điều này có thể giúp Phố Wall hiểu rõ hơn về lập trường của ngân hàng trung ương.

Nguồn CNBC